Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bạc Liêu nhận giúp đỡ hộ nghèo tại khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai

Sáng ngày 13/5/2022, Sở Y tế Bạc Liêu phối hợp với UBND phường 1, thị xã Giá Rai nhận giúp đỡ hộ nghèo cho 20 hộ tại địa phương. Trong buổi lễ có: Bà Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu; Bà Dương Kim Tý, Phó Chủ tịch UBND phường 1, thị xã Giá Rai; Ông Lưu Bạc Chuối, Bí thư Chi bộ - Trưởng khóm 4 và 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cùng tham dự.

Bạc Liêu là tỉnh có đông đồng bào Khmer sinh sống, đời sống người dân còn khó khăn nên việc giảm nghèo được xem là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Để giảm nghèo có hiệu quả, Bạc Liêu đã huy động nhiều nguồn lực, với nhiều giải pháp đồng bộ trong đó có phân công Ban, ngành cấp tỉnh đỡ đầu hộ nghèo. Trong quá trình đỡ đầu, các đơn vị đã tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hộ nghèo để có sự giúp đỡ thiết thực. Nhiều đơn vị được phân công giúp đỡ hộ nghèo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và có những giải pháp thiết thực, hiệu quả. Những hộ được giúp đỡ đã nỗ lực tăng gia sản xuất, từng bước cải thiện đời sống, tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Quang cảnh lễ trao vốn hỗ trợ hộ nghèo tại khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai

Trong buổi lễ, bà Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu cho biết: “Tuy tỷ lệ hộ nghèo được đỡ đầu chưa hoàn toàn thoát nghèo, nhưng đây là tín hiệu lạc quan chứng tỏ các đơn vị được phân công đỡ đầu hộ nghèo quan tâm hơn về chất lượng chứ không chạy theo thành tích; đó là nền tảng để việc phân công các Ban, ngành đỡ đầu cho hộ nghèo phát huy hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

 

Bà Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu trao vốn hỗ trợ hộ nghèo tại khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai

Có thể nói, việc phân công các ngành, đơn vị về giúp đỡ hộ nghèo ở địa phương không chỉ góp sức cho công tác giảm nghèo của tỉnh Bạc Liêu, mà còn có ý nghĩa trong việc đưa cán bộ đến gần dân, sát dân, hiểu đời sống dân hơn. Tuy mức hỗ trợ chưa mang giá trị lớn, nhưng đây là việc làm có ý nghĩa và đem lại những hiệu quả rất thiết thực, giúp cho các hộ có thêm vốn để phát triển sản xuất, thúc đẩy công tác giảm nghèo bền vững; đồng thời khơi dậy ý chí chủ động, tránh tâm lý trông chờ ỷ lại, vươn lên và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ để thoát nghèo, xây dựng cuộc sống hạnh phúc./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết