Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi đoàn An ninh nội địa phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022)

Nhằm thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và chào mừng 76 năm ngày lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2022), ngày 13/5/2022 Chi đoàn An ninh nội địa, Công an tỉnh phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức các hoạt động về nguồn và trao tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tham gia hoạt động có: Thượng tá Nhan Văn Chiến, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Bạc Liêu; đ/c Ong Văn Long, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Ninh Thạnh Lợi; đại đức Thích Minh Giác, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Giác; các đ/c trong BCH Chi đoàn An ninh nội địa, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, xã Đoàn Ninh Thạnh Lợi cùng các đoàn viên thanh niên các Chi đoàn và các mạnh thường quân.

Quang cảnh buổi Lễ tại Hội trường UBND xã Ninh Thạnh Lợi

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nhan Văn Chiến, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: Đây là hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua hoạt động này, nhằm giáo dục tư tưởng, chính trị, truyền thống đạo đức cách mạng cho cán bộ chiến sĩ cũng như phát huy vai trò xung kích tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên, tham gia phát triển kinh tế xã hội. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Phòng An ninh nội địa xin chân thành cảm ơn Đảng ủy, UBND xã Ninh Thạnh Lợi đã kịp thời phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các Chi đoàn tổ chức các hoạt động về nguồn tại địa phương và sự đóng góp của Chi đoàn An ninh nội địa, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các mạnh thường quân đã hỗ trợ những phần quà hết sức ý nghĩa đ trao tặng cho các gia đình có hoàn cnh khó khăn, các trẻ em nghèo hiếu học,... Mặc dù giá trị của những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng lực lượng đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn, mạnh thường quân cùng chia sẽ một phần nào đó khó khăn cùng người dân và các trẻ em nghèo hiếu học. Mong rằng trong thời gian tới, Chi đoàn An ninh nội địa, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và xã Đoàn Ninh Thạnh Lợi ngày càng gắng kết và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn nữa.

Nhân dịp này, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, Chi đoàn An ninh nội địa và các mạnh thường quân tổ chức trao tặng gần 100 phần quà gồm gạo, mì gói, đường, nước tương,... và các nhu yếu phẩm khác cho các hộ gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi; thân nhân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 và học sinh nghèo hiếu học tại Trường tiểu học Phan Thanh Giản, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân. Tổng kinh phí hoạt động lần này gần 30 triệu đồng, do đoàn viên thanh niên của hai Chi đoàn đóng góp và vận động từ các mạnh thường quân hỗ trợ. Ngoài ra,  Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cấp hơn 500 tờ rơi, áp phích về chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng,... các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và thích ứng linh hoạt, vừa đảm bảo sức khỏe cho người dân vừa tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Chi đoàn An ninh nội địa tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng, chống và tố giác tội phạm, chung tay đảm bảo an ninh, trật tự tại nơi cư trú.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học, Chi đoàn An ninh nội địa, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, xã Đoàn Ninh Thạnh Lợi cùng các đoàn viên thanh niên các Chi đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu về Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu tại ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân. Tại đây, đoàn viên thanh niên các Chi đoàn được giới thiệu khái quát về tổng thể, ý nghĩa lịch s của Khu di tích. Để hình dung được điều kiện ăn ở, đi lại, sinh hoạt, học tập, công tác và chiến đấu của các đồng chí lãnh đạo Trung ương cục Miền nam, lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu và các cán bộ, chiến sĩ trong khu căn cứ, các đoàn viên thanh niên được hướng dẫn tham quan một số điểm tại Khu căn cứ như: Nhà trưng bày những hình ảnh, hiện vật có liên quan đến Khu căn cứ; Nhà bia nơi ghi lại nội dung tóm tắt về lịch sử của Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu; tham quan các ngôi nhà được phục hồi và tái tạo lại; cùng một số phương tiện phục vụ cho làm việc, học tập, sinh hoạt của các đồng chí lãnh đạo, chiến sĩ…

Hoạt động về nguồn và trao tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặt biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để đoàn viên trong đơn vị rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hoạt động phải kết hợp chặt chẽ giữa công tác Đoàn và công tác chuyên môn, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo hiệu ứng tốt trong dư luận quần chúng nhân dân./.

Một số hình ảnh hoạt động về nguồn:

Hữu Lộc


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết