Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.

Chiều ngày 12/5/2022, tập thể Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự buổi lễ có: BS.CKII. Mã Quốc Thiện – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu; CnXN. Hồ Ngọc Hương - Trưởng khoa Xét nghiệm, BVĐK Bạc Liêu; CNĐD. Nguyễn Văn Ký - Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BVĐK Bạc Liêu; CnĐD. Lê Thị Thùy Linh – Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng, BVĐK Bạc Liêu; ĐD.CKI. Đặng Phụng Trang - Trưởng phòng Điều dưỡng, BVĐK Bạc Liêu; tập thể phòng Điều dưỡng, cùng 26 điều dưỡng trưởng và hơn 100 điều dưỡng viên của tất cả các khoa.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tưởng nhớ những thành quả và công lao to lớn của người đã khai sinh ra ngành Điều dưỡng qua video về thân thế và sự nghiệp của Bà Florence Nightingale. Cùng nghe lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho nam nữ học viên Trường Y tá Liên khu I vào tháng 02 năm 1949; nghe bài phát biểu cảm nghĩ nói về tuổi trẻ điều dưỡng ngày nay của điều dưỡng viên khoa Cấp cứu; Báo cáo các hoạt động tại các khoa phòng hưởng ứng lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng; Trao thưởng cho các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, Lễ rước đèn.

Bà Florence Nightingale sinh ngày 12 tháng 5 năm 1820 trong một gia đình giàu có ở Anh. Năm 1847, bà vào học và làm việc tại bệnh viện Kaiserswerth, đến năm 1853, bà học thêm ở Paris sau đó trở lại London và điều hành một bệnh viện. Năm 30 tuổi, bà trở thành người điều hành và tổ chức chăm sóc sức khỏe cho những người nghèo khổ tại London, sắp xếp hợp lý và đưa ra các tiêu chuẩn cho công tác điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế và nhờ đó đã giúp làm giảm tỷ lệ chết của thương binh do nhiễm trùng từ 42% xuống còn 2%. Trong đêm, bà thường cầm đèn đi chăm sóc cho từng thương bệnh binh, vì thế, các thương binh đã đặt cho bà danh hiệu “Nữ công tước với cây đèn” hay “Thiên thần trong bệnh viện”. Ngày 12/5/1965 Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng đã tổ chức họp và quyết định lấy ngày 12 tháng 5 hàng năm, ngày sinh của bà Florence Nightingale làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng để tôn vinh, tưởng nhớ công lao, cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng hiện đại, cũng như sự ghi nhận tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.

Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho nam nữ học viên Trường Y tá Liên khu I, tháng 2 năm 1949: Các bạn yêu quý, Y tá chẳng những là một nghề nghiệp, mà là một nghĩa vụ. Người y tá chẳng những giúp chữa bệnh mà còn phải phổ biến các biện pháp vệ sinh. Việc giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe của người dân, người y tá phải gánh một phần quan trọng. Vì vậy, y tá là những chiến sĩ đánh giặc ốm, để bảo vệ sự tráng kiện của giống nòi. Những chiến sĩ y tá phải có chí chịu khổ, chịu khó, phải giàu lòng bác ái hy sinh. Trong phong trào thi đua ái quốc, tôi mong các bạn xung phong học và hành ngày càng tiến bộ, với tinh thần thanh niên hăng hái của các bạn, với sự huấn luyện ân cần của các giáo viên, tôi chắc chắn các bạn đều làm tròn nhiệm vụ một cách vẻ vang. Chào thân ái và quyết thắng.

Tập thể Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã triển khai hiệu quả các hoạt động, phong phú đa dạng, thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5: Treo băng rol hưởng ứng Tuần lễ Điều dưỡng Quốc tế. Chi hội Điều dưỡng đến hỏi thăm, động viên, chia sẽ và hỗ trợ người bệnh tại khoa Thận nhân tạo, Khoa Ung bướu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 2 triệu đồng; mỗi khoa có một hoạt động thiết thực hướng về người bệnh để chào đón Ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5; điều dưỡng khoa Khám bệnh thực hiện công tác tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh, thực hiện công tác điều trị ngoại trú theo khẩu hiệu đến đón tiếp niềm nở - ở chăm sóc tận tình. Điều dưỡng khoa Cấp cứu thực hiện khẩn trương tiếp nhận và điều trị người bệnh cấp cứu chuyên nghiệp - bắt kịp sự sống; một ca phẫu thuật thành công là thành quả cả một ê-kíp cùng phối hợp nhịp nhàng trong đó có bóng dáng lặng thầm là hình ảnh người điều dưỡng trong khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức; điều dưỡng tại khoa Hồi sức tích cực chống độc thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người bệnh hay cho người nhà người bệnh, thực hiện tốt theo khẩu hiệu Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”; điều dưỡng, kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm cơ bản, cung cấp kết quả chính xác cho người bệnh; hình ảnh nữ hộ sinh mang niềm vui nụ cười cho các gia đình mỗi khi chào đón thành viên mới nơi sự sống bắt đầu – trao niềm vui bất tận. Khoa Dịch vụ triển khai hoạt động dịch vụ phục vụ sản phụ phục hồi sàng chậu sau sanh; hình ảnh điều dưỡng các khoa khối nội, khối ngoại thực hiện công tác chăm sóc điều trị với số lượng người bệnh đông, đáp ứng nhu cầu cơ bản cho người bệnh, thực hiện công tác truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh khỏe - thầy thuốc vui - hạnh phúc cho mọi người, động viên hỏi thăm người bệnh – tinh thần vui vẻ sức khỏe mõi ngày; Khoa Ung bướu triển khai hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe chia sẽ, trấn an tâm lý người thân, người bệnh ung thư; điều dưỡng nhi khoa với đôi bàn tay diệu kỳ, một bàn tay của gia đình, một bàn tay y tế hợp lại để nâng niu bảo vệ gìn giữ để trẻ em được khỏe mạnh,…

BS.CKII. Mã Quốc Thiện –  Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, BS.CKII. Mã Quốc Thiện – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu thay mặt Đảng ủy bệnh viện nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn, công sức của đội ngũ, tập thể, các nhân những người điều dưỡng tại các khoa/phòng bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, rất mong tập thể điều dưỡng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, mỗi tập thể, mỗi cá nhân cần rèn luyện, thực hiện tốt 12 điều y đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, sâu sát với thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu đưa Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu ngày càng phát triển.

ĐD.CKI. Đặng Phụng Trang - Trưởng phòng Điều dưỡng trao quà cho các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Lễ rước đèn tại Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.

Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh và ghi nhận những công sức của người điều dưỡng viên, những người ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh, những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian vừa qua, người điều dưỡng đã có những đóng góp rất hiệu quả cùng với các bác sĩ, nhân viên y tế khác từng bước đẩy lùi dịch bệnh./.

Hữu Lộc       


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết