Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bạc Liêu: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình.

Thực hiện Công văn số 213/CV-BDVTU ngày 24/3/2022 của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc tiếp tục thực hiện công trình, phần việc “Năm Dân vận khéo” tại xã Minh Diệu, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ trong năm, ngày 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày 01/5 Quốc tế lao động, chào mừng Đại hội các cấp Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngày 06/5/2022, Sở Y tế Bạc Liêu tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình.

Quang cảnh buổi khám bệnh.

Tham gia Đoàn khám bệnh là các Y, bác sĩ trẻ, cán bộ, đoàn viên của Đoàn cơ sở Sở Y tế, Bệnh viện Quân dân Y và đoàn viên Chi đoàn cơ sở Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh. Tại đây, các Bác sĩ đã tiến hành khám các bệnh như: khám nội và ngoại khoa, đo huyết áp, bắt mạch, đo điện tim và phát thuốc miễn phí … tùy theo tình trạng bệnh lý của từng đối tượng, các Bác sĩ tư vấn thêm về vấn đề sức khỏe, chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách thư giãn, nghỉ ngơi nhằm giúp cho người dân tránh được các bệnh thường gặp. Qua buổi khám bệnh, Đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 280 lượt bệnh nhân, đối tượng đến khám chủ yếu là người cao tuổi, người nghèo, phụ nữ và trẻ em, đã phát 600 tờ rơi tuyên truyền phòng bệnh: Phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, đái tháo đường ... Trong dịp này, Đoàn khám bệnh đã trao 40 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà gồm 05kg gạo, 01 thùng mì gói, đường, sữa.

Đoàn khám bệnh chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ xã Minh Diệu.

Đây là một trong các chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được Đoàn thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của Sở Y tế tổ chức, nhằm giúp đỡ người dân nghèo vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế. Qua đó, các Y, bác sĩ cũng đã tư vấn, giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp./.

Lâm Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết