Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024.

Sáng ngày 14/4/2022, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024. Tham dự đại hội có: Đ/c Trần Thanh Tùng – Bí thư Chi bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TT KSBT); đ/c Ong Tú Mỹ - Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Y tế; đ/c Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch Công đoàn TT KSBT;  BCH Chi đoàn TT KSBT nhiệm kỳ 2019-2022 cùng các đại biểu là đoàn viên thanh niên Chi đoàn TT KSBT và các Chi đoàn bạn.

Quang cảnh Đại hội Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Chi bộ và Đoàn Cơ sở Sở Y tế, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với Chính quyền và Công đoàn cơ sở Trung tâm đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn thực hiện tốt các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cơ bản đạt được những chỉ tiêu đề ra. Ban Chấp hành Chi đoàn cùng toàn thể các ĐVTN luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, ý thức kỷ luật tốt, nhiệt tình trong các mặt công tác. Ban Chấp hành Chi đoàn luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Đoàn Cơ sở Sở Y tế. Phương pháp chỉ đạo và tổ chức các phong trào thanh niên tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Nhiều hoạt động đã tạo được sự quan tâm và đánh giá tích cực của cấp Ủy và Chính quyền đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nguyện vọng của ĐVTN. Nhìn chung, ĐV Chi đoàn luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên; nêu cao tinh thần đoàn kết, tự giác trong công tác, có ý thức vươn lên, nhiệt tình cống hiến đưa phong trào Đoàn phát triển ngày một vững chắc hơn. Trong nhiệm kỳ, ĐV Chi đoàn đã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đem lại hiệu quả cao.

Chi đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2019 – 2022 như: 100% ĐVTN được tham gia học tập đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn cấp trên; 100% ĐVTN có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, mẫu mực; 100% ĐVTN tham gia các hoạt động, phong trào tuyên truyền, giáo dục do cơ quan và Đoàn cấp trên phát động; 100% ĐVTN tham gia thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 100% ĐVTN là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị chấp hành tốt các quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và Chỉ thị  01-CT/TWĐTN, ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ Đoàn”; 100% ĐVTN tham gia thực hiện tốt 12 điều Y đức, 10 điều Dược đức, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế; “Đổi mới phong  cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; 100% ĐVTN tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như: 27/02, 03/02, 26/03, 30/04, 27/7...; 100% ĐVTN sử dụng tin học vào công việc chuyên môn; 100% ĐVTN không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, đặc biệt là trật tự an toàn giao thông; 100% ĐVTN không hút thuốc lá và không uống rượu bia trong giờ làm việc; 100% ĐVTN được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi cho CB – ĐVTN về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ...; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kỹ năng xã hội do Đoàn cấp trên tổ chức; hàng năm có ít nhất 95% ĐVTN được xếp loại xuất sắc, trong đó có ít nhất 15% đoàn viên xuất sắc được công nhận là Đoàn viên ưu tú, không có đoàn viên yếu kém và Chi đoàn đạt loại vững mạnh; hàng năm, tổ chức ít nhất 03 hoạt động chăm lo cho con của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị vào các dịp: Quốc tế thiếu nhi 01/06, Tết Trung thu 15/8 (âm lịch) và đầu năm học mới,…

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần Tuổi trẻ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu xung kích, tình nguyện, đoàn kết, thi đua, lao động, sáng tạo góp phần phát triển Ngành Y tế. Ban chấp hành Chi đoàn đề ra các mục tiêu trong nhiệm kỳ mới: Bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện; có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần thượng tôn pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Đoàn viên chi đoàn thống nhất 100% các phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội.

Ban Chấp hành Chi đoàn Cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024.

Đại hội đã bầu chọn 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024, đ/c Nguyễn Quốc Tế được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư; đ/c Nguyễn Huỳnh Tiểu Ngọc - Phó Bí thư . Đại hội cũng bầu ra 14 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn Cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nhiệm kỳ mới, niềm tin mới, Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ, tinh thần xung kích tình nguyện, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024 với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu xung kích, tình nguyện, đoàn kết, thi đua, lao động, sáng tạo góp phần phát triển ngành Y tế tỉnh nhà./.

Hữu Lộc


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết