Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Trong không khí hào hùng của toàn dân tộc đang hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Ngày 25/4/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban chỉ đạo các Ngày lễ lớn tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và Tuyên dương Thầy thuốc tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu năm 2022, tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ

Dự lễ có: đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Như Nguyện, UV dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hòa – UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Ủy, Chủ tịch UBMT tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu;  các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng…Các đ/c trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành, lực lượng vũ trang và đoàn thể cấp tỉnh. Đại diện lãnh đạo huyện Ủy, thị Ủy, thành Ủy, UBND các huyện/thị xã/thành phố. Các cá nhân được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh quyết định tuyên dương thầy thuốc tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu năm 2022. Cùng các cán bộ chiến sĩ khối lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Phát biểu ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam thống nhất đất nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định: Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Chúng ta đã hoàn thành được sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước nhà bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Trong thời khắc thiên liêng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với sự cống hiến to lớn của các thế hệ tiền bối cách mạng đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Chúng ta mãi mãi biết ơn sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sĩ cách mạng, các lực lượng vũ trang, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, lực lượng thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, đồng bào, chiến sĩ cả nước và của tỉnh nhà đã hy sinh cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thỗ của tổ quốc vì sự trường tồn của dân tộc vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Đảng bộ, Quân và dân Bạc Liêu đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng Liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì độc lập, tự do tổ quốc và sự phát triển của quê hương Bạc Liêu như ngày hôm nay. Sau 47 năm giải phóng, nhất là sau 25 năm kể từ khi tái lập tỉnh, Đảng bộ và quân, dân tỉnh Bạc Liêu đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, tạo được sự phát triển ấn tượng trên nhiều mặt. Kinh tế tăng trưởng khá cao, trong đó năm 2021 và quý I/2022 liên tục dẫn đầu các tỉnh, thành phố ĐBSCL. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu, tổng vốn đầu tư toàn xã hội ngày càng tăng, kim ngạch xuất khẩu đều đạt khá, đời sống nhân dân được nâng lê rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người, công tác chăm lo chính sách giảm nghèo đạt kết quả ấn tượng. Kết cấu hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư, 100% xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, mạng lưới y tế trường học được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, hệ thống y tế được củng cố phát triển, chất lượng khám chữa bệnh ngày được nâng lên, đặc biệt đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được tăng cường đội ngũ cán bộ trưởng thành về nhiều mặt kỷ luật, kỷ cương, tác phong lề lối làm việc tinh thần trách nhiệm với công việc được giao được nâng lên. Mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng mật thiết và thắt chặt hơn, niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền ngày càng được củng cố và nâng cao.      

Góp phần làm nên những trang sử vẻ vang và thành tích đáng tự hào của tỉnh nhà, ngành Y tế đã có nhiều công lao, đóng góp to lớn, với nhiều thế hệ cán bộ, y sỹ, bác sĩ và nhân viên y tế trong toàn tỉnh đã không ngại hiểm nguy, khó nhọc, từng ngày, từng giờ chiến đấu trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân tuy thầm lặng, nhưng cũng rất cam go và nguy hiểm. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được của ngành Y tế tỉnh nhà trong những năm qua, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Xuyên suốt hơn 22 năm qua nhất là từ tháng 4/2021 đến nay khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng, trải qua một cuộc chiến đặc biệt chưa từng có tiền lệ trong lịch sử với tình hình hết sức phức tạp và nguy hiểm khó lường. Trong muôn vàn khó khăn, thử thách đó có những giai đoạn hết sức căng thẳng tưởng chừng như khó thể vượt qua, song với tinh thần quả cảm “chống dịch như chống giặc” bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân trên hết và trước hết. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân mà chủ công là lực lượng y tế đã chủ động, sáng tạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch nên hôm nay tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản đã kiểm soát. Kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân đặc biệt là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, trong đó có đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế không quản khó khăn, nguy hiểm ngày đêm cứu chữa cho bệnh nhân COVID-19. Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh Bạc Liêu đánh giá rất cao, tri ân tất cả những đóng góp đầy ý nghĩa đó, đồng thời thấu hiểu, chia sẽ những hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch đã qua. Qua công tác phòng, chống dịch đã có những câu chuyện đầy cảm xúc, những tấm gương người tốt, việc tốt, nở rộ trong những khó khăn đó. Từ đó đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý trọng, đó thật sự là những bông hoa đẹp, truyền cảm hứng về đức hy sinh, về tình cảm, trách nhiệm, về sứ mệnh đối với nhân dân. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 có rất nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, không quản ngại khó khăn, gác lại việc gia đình để lo cho đất nước, cho nhân dân, cho xã hội.      

Đ/c Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Các thầy thuốc tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tuyên dương tại buổi lễ.

Trong buổi lễ, có 04 đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh được tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, trong đó có 3 đồng chí được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và 1 đồng chí được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; Cũng trong buổi lễ có 67 thầy thuốc tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tuyên dương. Đây là lực lượng đã không quản hiểm nguy, khó nhọc, từng ngày từng giờ chiến đấu trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân tuy thầm lặng, nhưng cũng rất cam go và nguy hiểm./.

Hữu Lộc


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết