Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Đông Hải Sơ kết công tác y tế quí I và triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu quí II năm 2022

Chiều ngày 20/4/2022, Trung tâm y tế huyện Đông Hải tổ chức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế quí I đầu năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu quí II năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghi có: Bs Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc TTYT; Bs Đặng Văn Khuôn, Phó Giám đốc phụ trách khám chữa bệnh, Bs Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Phụ trách Y tế dự phòng; Bs Huỳnh Kim Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Chăm sóc sức khoẻ sinh sản và công đoàn viên; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng TTYT; lãnh đạo các đơn vị Trạm y tế xã, thị trấn và Phòng khám đa khoa khu vực Điền Hải về tham dự.

Quang cảnh hội nghị

Trong buổi Hội nghị, Bs Nguyễn Hùng Mộng, Trưởng phòng KH-NV báo cáo kết quả hoạt động y tế quí I đầu năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu quí II năm 2022. Theo báo cáo nhìn chung các hoạt động phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, tình hình dịch bệnh giảm so với cùng kỳ như SXH, TCM, dịch bệnh COVID-19 được tầm soát tương đối ổn. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng luôn được quan tâm đặc biệt là tuyên truyền bệnh COVID-19 qua các phương tiện đại chúng như loa phát thanh từ huyện đến xã, thị trấn, Facebook, Zalo, cổng thông tin Trung tâm; tuyên truyền vãng gia hộ gia đình, nhóm đều đạt kết quả cao. Công tác phòng chống dịch bệnh luôn được đẩy mạnh và thực hiện tích cực đạt được kết quả tương đối như: Tăng cường giám sát dịch tễ thường xuyên, sẵn sàng ứng phó xử lý kịp thời khi dịch xảy ra, tiêm ngừa COVID-19 thực hiện theo đúng lộ trình và qui định, công tác an toàn thực phẩm luôn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ không để ngộ độc xảy ra. Các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số được triển khai thực hiện có hiệu quả. Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua diễn ra phức tạp ảnh hưởng lớn đến thực hiện nhiệm vụ của từng chương trình, bên cạnh đó cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều chương trình, nhiệm vụ trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân do đó một số chương trình như tầm soát bệnh xã hội bệnh truyền nhiễm chưa thực hiện tốt, công tác tiêm chủng mở rộng, công tác tiêm ngừa COVID-19 mũi 3 chưa đạt, chưa tổ chức thực hiện đề án 1816 cho Trạm y tế xã; Công tác  khám, chữa bệnh giảm: Tổng số lượt khám bệnh tại Trung tâm y tế 2.917 lượt giảm 16.779 lượt so với cùng kỳ, khám chữa bệnh bằng YHCT 261 lượt giảm 1.762 lượt so với củng kỳ. Công tác khám chữa bệnh tuyến xã đạt 17.180 lượt giảm 229 lượt, khám chữa bệnh YHCT 14.4% lượt giảm 12.2%.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: Công tác tổ chức đào tạo, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị vật tư y tế, nâng cao chất lượng hiệu quả chăm sóc sức khỏe người dân, tạo sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nói chung và các dịch bệnh khác nói riêng trong suốt thời gian qua như cập nhập phần mền, thống kê báo cáo, ra soát bệnh, điều trị và tiêm ngừa COVID-19, những khó khăn về kinh phí hoạt động Trạm y tế cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ban Giám đốc Trung tâm y tế huyện khen ngợi và ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ y tế, lực lượng các ban ngành đoàn thể và cộng đồng cùng với Trung tâm y tế quyết tâm đồng lòng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đầy  gian nan, cam khổ trong xuất thời gian qua. Bên cạnh đó còn một số việc chưa làm được mà phần báo cáo cũng như ý kiến đóng góp thảo luận của các đại biểu đã đưa ra. Để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc các đại biểu cần phải triển khai lại và khắc phục những thiếu sót đó và có kế hoạch cụ thể hơn. Đặc biệt lưu ý không lơ là chủ quan với dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác đang diễn biến phức tạp cần quản lý chặt chẽ, khống chế dịch kịp thời không để dịch lây lan cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền tiêm ngừa COVID-19 mũi 3 cũng như đợt tiêm ngừa trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt theo yêu cầu. Thời gian tới đề nghị các đơn vị có liên quan cần lưu ý, bám sát để hoàn thành chỉ tiêu, hội đồng nghiên cứu khoa học cần đăng ký làm đề tài khoa học. Ngoài ra một số Trạm y tế xã chưa  khai thác hết các dịch vụ y tế như siêu âm, xét nghiệm… để người dân được thụ hưởng thanh toán BHYT tại địa phương đỡ tốn kinh phi nâng cao sức khỏe người dân, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các cơ sở Y tế trong huyện./.

   Phạm Thị Mỹ Thu


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết