Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2022

 

Sáng ngày 18/5/2022, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tổ chức hiến máu nhân đạo tại Hội trường Bệnh viện, nhằm hưởng ứng hoạt động Hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức tại Bệnh viện, tham gia hiến máu tình nguyện để cung cấp đủ lượng máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong những tháng cuối năm 2022 và kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức tại Bệnh viện được 187 người tham gia. Trong đó đã khám sàng lọc lấy được 151 đơn vị máu.

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Bởi hàng năm, các tổ chức nhân đạo đã triển khai Chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tham gia hiến máu với con số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu nhân đạo năm 2022.

Máu được xem là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, máu trong cơ thể người có chức năng cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Dân tộc Việt Nam với truyền thống nhân đạo cao cả: “Thương người như thể thương thân” “Lá lành đùm lá rách”, bởi vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều cá nhân, tổ chức trong xã hội… phát huy tốt truyền thống đó bằng những hành động thiết thực, đồng cảm và chia sẻ vật chất và tinh thần đối với những người nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi... Cũng với ý nghĩa đó, Hiến máu nhân đạo – không chỉ mang đến sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại.

Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với con người, nhiều tổ chức nhân đạo đã đứng ra kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình để cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

Cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022.

Với thông điệp: “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa  và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

Cuộc sống của con người dù ở bất kỳ giai đoạn nào cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên và xã hội. Những rủi ro, bất hạnh, khó khăn ngoài ý muốn làm cho nhiều người rơi vào tình cảnh nguy cấp, để có thể giữ được sự sống, họ cần được sự trợ giúp của xã hội. Và mỗi cá nhân trong xã hội, chỉ cần hiến một phần máu của mình đã cứu được tính mạng của những người bệnh đang cần đến máu. Việc hiến máu mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình. Để hoạt động này trở thành một hoạt động có ý nghĩa trong xã hội, từng cá nhân phải hiểu được tầm quan trọng và mục đích của hiến máu. Hơn hết là phải có sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết