Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh COVID-19, từ ngày 26/4/2021 đến ngày 28/4/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế làm việc tại: Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Pháp Y; Trung tâm Giám định Y khoa; Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm; Bệnh viện chuyên khoa Lao; Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần; Chi cục Dân số-KHHGĐ; Trường Cao đẳng y tế tỉnh Bạc Liêu; Trung tâm cai nghiện và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
Khử khuẩn và ghi thông tin cá nhân tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Tiêm chủng COVID -19 sẽ là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trên 2 mét với những người khác giúp giảm khả năng tiếp xúc với vi rút hoặc lây lan vi rút, tuy nhiên các biện pháp này là không đủ. Vắc xin sẽ phối hợp với hệ miễn dịch của từng người để tạo đủ kháng thể sẳn sàng chống lại vi rút nếu người đó bị phơi nhiễm. Những người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh, cũng như ít có khả năng lây lan vi rút cho những người khác.
Đ/c Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Ngăn chặn một đại dịch đòi hỏi phải dùng mọi công cụ có sẵn theo sự hướng dẫn của ngành Y tế và sự hợp tác của cả cộng đồng, khi các chuyên gia tìm hiểu thêm về các chủng ngừa COVID-19 có thể giúp giảm sự lây lan của vi rút gây ra COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục cập nhật các khuyến nghị để bảo vệ cộng đồng hiệu quả nhất.
Tại khu vực tiêm chủng, điểm tiêm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã bố trí các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm. Trước khi tiêm, các nhân viên y tế làm thủ tục khai báo thông tin tiền sử, bệnh sử giúp công tác sàng lọc trước tiêm; đồng thời cũng được hướng dẫn về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.
Khu vực theo dõi sau tiêm 30 phút.
Sau tiêm, người đến tiêm được theo dõi sau tiêm ngừa 30 phút, theo dõi những phản ứng tức thời xảy ra sau khi tiêm chủng, nếu không có triệu chứng bất thường thì người được tiêm sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và tiếp tục theo dõi sức khoẻ để cập nhật theo quy định của Bộ Y tế. Trong những ngày tiêm chủng, đội ngũ Y bác sĩ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu trực xuyên suốt để đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có phản ứng sau tiêm trong quá trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, theo ghi nhận đến nay qua 03 ngày tiêm ngừa không xảy ra trường hợp phản ứng sau tiêm trầm trọng, chỉ là đau nhẹ chổ tiêm hay có sốt nhẹ và qua 24 giờ đều trở về bình thường./.
Chanh Ty

Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết