Các biện pháp phòng chống dịch
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu: Đơn vị đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

Nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh COVID-19. Ngày 22/4/2021, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021. Dự kiến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho khoảng 1.224 đối tượng, bao gồm cán bộ các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, ngành.
Tiếp đón hướng dẫn
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã triển khai chặt chẽ, nghiêm túc các bước trong quy trình an toàn tiêm chủng. Điểm tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn tiêm chủng,... bên cạnh đó, nhân lực được bố trí đầy đủ tại các khâu, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm nếu có. Sau khi tiêm, mọi người đều được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi và xử trí các phản ứng thông thường sau tiêm, đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng.
Sàng lọc tư vấn trước tiêm
Ngày 07/4/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1821/QĐ-BYT về việc phân bổ vắc xin phòng COVID-19 đợt 2. Theo đó, Bộ Y tế phân bổ vắc xin phòng COVID-19 Vaccine AstraZeneca đợt 2 cho 63 tỉnh, thành phố; trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội là 2 địa phương được phân bổ vắc xin nhiều nhất. Theo Quyết định 1821/QĐ-BYT, trong đợt 2, tỉnh Bạc Liêu được phân bổ 5.700 liều vắc xin COVID-19 do AstraZeneca sản xuất. Đối tượng tiêm đợt 2, tiếp tục ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm: Người làm trong các cơ sở y tế; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc tại khu cách ly,…
Nhân viên y tế được tiêm vắc xin sau khi khám sàng lọc
Ngoài điểm tiêm tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu sẽ triển khai tiêm đồng loạt vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ. Dự kiến tiêm từ ngày 26/4/2021 đến ngày 29/4/2021 tại các điểm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Bệnh viện Quân dân Y; Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và các Trung tâm y tế huyện/thị/thành phố./.
 
Hữu Lộc

Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết