Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn thu thập, bảo quản, đóng gói và vận chuyển mẫu bệnh phẩm hô hấp cho lực lượng dự bị phòng dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và một số địa phương lân cận, nhằm hỗ trợ, chia sẻ công việc với các cán bộ, nhân viên trong Đội phản ứng nhanh, Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu đã kêu gọi cán bộ, viên chức của Trung tâm tinh thần xung phong tham gia vào Đội dự bị phản ứng nhanh; rất nhiều cán bộ, viên chức của các Khoa, phòng thuộc Trung tâm KSBT Bạc Liêu đăng ký tự nguyện tham gia vào đội này với 2 nhiệm vụ: truy vết và lấy mẫu. Tối ngày 03/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức tập huấn thu thập, bảo quản, đóng gói và vận chuyển mẫu bệnh phẩm hô hấp cho lực lượng dự bị phòng dịch COVID-19.
Ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm KSBT Bạc Liêu dự và phát biểu động viên gửi đến các cán bộ, viên chức tham gia đội dự bị.
Sau thời gian hoàn thành nhiệm vụ chống dịch, Đội lấy mẫu đã tổ chức họp các thành viên trong đội lấy mẫu và tập huấn thu thập, bảo quản, đóng gói, vận chuyển mẫu bệnh phẩm hô hấp. Các thành viên tham gia đội dự bị lần này là cán bộ, viên chức của các Khoa, phòng với trình độ chuyên môn khác nhau, nhưng có tinh thần học hỏi, ý thức cao cùng cộng đồng chống dịch. Tại buổi tập huấn, ThS. Phạm Thanh Hồng, Trưởng khoa XN-CĐHA-TDCN đã truyền đạt đầy đủ các nội dung của công tác thu thập, bảo quản, đóng gói và vận chuyển mẫu bệnh hô hấp. Việc thu thập đúng mẫu bệnh phẩm và vận chuyển đúng quy định trong điều kiện an toàn là bước đầu tiên góp phần tạo ra kết quả xét nghiệm chính xác. Bên cạnh đó, đánh giá nguy cơ trong lấy mẫu, đóng gói, vận chuyển bệnh phẩm hô hấp cũng là yếu tố quan trọng giúp cho cán bộ phụ trách lấy mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm ra môi trường.
Các thành viên đội dự bị phụ trách lấy mẫu chụp ảnh lưu niệm.
Qua buổi tập huấn, các thành viên tham gia đội dự bị phòng dịch đã tiếp thu đầy đủ nội dung, các phương pháp lấy mẫu, cách thức lấy mẫu, cách bảo quản, đóng gói và vận chuyển qua những chia sẽ kinh nghiệm của các đồng chí đang tham gia tuyến đầu chống dịch. Trong thời gian tới, các thành viên này sẽ tham gia thực hành cùng Đội phản ứng nhanh. Lực lượng dự bị được thành lập với mong muốn sẽ hỗ trợ, chia sẻ công việc với các cán bộ, nhân viên trong Đội phản ứng nhanh, đủ sức ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay./.
 Lâm Anh Khoa
 
 

Tác giả: Lâm Anh Khoa - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết