Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Đông Hải: Hội nghị triển khai kế hoạch Hướng dẫn công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 14/5/2021, Trung tâm y tế huyện Đông Hải tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Hướng dẫn công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Hội nghị có: Ông Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Ông Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) Đông Hải, phụ trách Y tế dự phòng; đại diện lãnh đạo các đơn vị Trạm y tế xã/thị trấn và Phòng khám đa khoa khu vực Điền Hải; cùng các cán bộ làm công tác y tế trong Ban phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bs Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Trung tâm y tế triển khai kế hoạch Hướng dẫn công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra trên thế giới hiện nay, đặc biệt ở một số nước tiếp giáp và có chung đường biên giới với nước ta đang có số ca nhiễm bệnh và tử vong ngày càng tăng. Hiện nay, ở nước ta nhiều địa phương đã có nhiều ca bệnh trong cộng đồng. Để thực hiện mục tiêu đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt nhằm đảm bảo thực hiện phòng chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19 trước và trong suốt quá trình triển khai, thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Trung tâm y tế Đông Hải triển khai Kế hoạch số 56/KH-TTYT, ngày 07/5/2021 của Trung tâm y tế huyện Đông Hải về công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phục vụ an toàn y tế và chăm sóc sức khỏe cho 92 điểm bầu cử trong địa bàn huyện Đông Hải.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh xác định COVID-19, tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Trong bầu cử lần này TTYT Đông Hải là tuyến đầu, mấu chốt của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh và còn là nơi tiếp nhận bệnh khi có dịch bùng phát. Để phát huy kết quả và kinh nghiệm của các đợt dịch trước đây, TTYT triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp như tăng cường công tác tuyên truyền khuyến cáo nguyên tắc 5K“Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế", chuẩn bị sẵn sàng ứng phó các tình huấn có thể xảy ra, luôn bình tĩnh, sáng suốt, bám sát tình hình thực tế, chủ động, tích cực, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp phù hợp theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, nhanh chóng kiểm soát tình hình bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Các điểm bầu cử thành lập tổ y tế lưu động và tổ y tế cố định, đảm bảo vật tư, hóa chất phun phòng, chống dịch, hướng dẫn và tổ chức phun khử trùng cho các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu. Bên cạnh đó, thành lập tổ thường trực 24/24 giờ sẵn sàng đáp ứng ngay các tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc y tế phục vụ trước, trong và sau ngày bầu cử; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống bệnh dịch, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị tuyến dưới chủ động triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống bệnh dịch trên địa bàn huyện.
Qua Hội nghị, Bs Tô Minh Cảnh hướng dẫn quy trình bầu cử bỏ biếu theo một chiều tại điểm bầu cử và điểm có bệnh nhân cách ly tập trung hoặc tại nhà, để bảo đảm phòng chống dịch được tốt và không chủ quan; giao trách nhiệm đảm bảo công tác y tế tại điểm: Tổ chức truyền thông, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo các điều kiện về khử trùng, phòng dịch tại điểm bầu cử trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử. Sau khi kết thúc bầu cử phải tổng vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải theo đúng quy định./.  

Phạm Thị Mỹ Thu


Tác giả: Phạm Thị Mỹ Thu - TTYT Đông Hải
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết