Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp.

Chiều ngày 11/5/2021, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp. Chủ trì hội nghị: PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19; hơn 700 điểm cầu kết nối cầu truyền hình của các tỉnh, thành phố dự hội nghị trực tuyến. Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự và chỉ đạo có: Ông Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược, Thanh tra và các đại biểu trong Ban chỉ đạo chống dịch; đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, cán bộ phụ trách Khoa Khám bệnh, cán bộ phụ trách Phòng chống Bệnh truyền nhiễm; đại diện lãnh đạo và cán bộ trong đội phòng chống dịch Trung tâm y tế TP Bạc Liêu cùng dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị tại Điểm cầu Sở Y tế Bạc Liêu.
Bệnh viện là một trong những nơi có nhiều yếu tố nguy cơ có thể làm lây lan dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh viện tuyến trung ương, nơi tiếp nhận bệnh nhân đến từ mọi miền của đất nước, nên khả năng dịch bệnh xâm nhập rất cao. Trong thời gian gần đây, đã có nhiều bệnh viện phải phong tỏa; những người nhiễm COVID-19 khi đến bệnh viện, bản thân thường ít hoặc không có triệu chứng, đôi khi bệnh viện khám không phát hiện ca nhiễm COVID-19 (nếu không xét nghiệm) và từ các ca bệnh đã lây nhiễm ra cộng đồng.
Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trong thời gian gần đây. Lãnh đạo Bộ Y tế đã cập nhật các Công văn, Công điện hỏa tốc vừa ban hành. Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã cập nhật và lưu ý chủ động ứng phó về một số nội dung: Chiến lược giãn cách và cách ly trong bệnh viện; quản lý bệnh viện dã chiến; kiểm soát nhiễm khuẩn; an toàn tiêm chủng vắc xin; lưu ý quan trọng trong xử trí phản vệ sau tiêm chủng phòng vắc xin COVID-19. Bộ Y tế khuyến cáo các tỉnh, thành phố dù chưa có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng cũng phải nâng mức báo động lên một mức cao, coi như địa phương đó đã có dịch để triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua 3 lần đối phó với dịch bệnh, chúng ta luôn nâng cao hơn một mức so với yêu cầu, các địa phương phải triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như trung ương đã đề nghị từ giám sát, sàng lọc, cách ly đến chuẩn bị kịch bản ứng phó cho các tình huống xấu nhất.
Các đại biểu dự hội nghị tại Điểm cầu Sở Y tế Bạc Liêu.
Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm (năng lực truy vết, lấy mẫu, bảo đảm máy móc, sinh phẩm, kỹ thuật viên,…); tiếp tục phát huy vai trò của Tổ chuyên gia phân tích diễn biến tình hình dịch; khoanh vùng cách ly gọn nhất có thể, tránh cực đoan, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân; tăng cường xét nghiệm sàng lọc, tầm soát nguồn bệnh ở những khu vực có nguy cơ, chủ động truy tìm F0; triển khai lắp đặt camera giám sát ở những khu vực có nguy cơ; người dân phải tuân thủ khuyến cáo 5K để phòng chống dịch bệnh./.
Lâm Anh Khoa

Tác giả: Lâm Anh Khoa - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết