Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho phạm nhân tại trại tạm giam Công an tỉnh Bạc Liêu.

Sáng 13/5/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho các phạm nhân tại Trại tạm giam công an tỉnh Bạc Liêu, giám sát phát hiện trường hợp nhiễm HIV/AIDS để có kế hoạch can thiệp kịp thời, hạn chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng và giảm ảnh hưởng kinh tế - xã hội do hậu quả nhiễm HIV/AIDS gây ra; đồng thời xác định tỷ lệ nhiễm HIV và phân bố nhiễm HIV/AIDS ở các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao. Đây là một trong những nhiệm vụ chăm sóc, điều trị HIV/AIDS trong trại giam, trại tạm giam.
Tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho các phạm nhân tại Trại tạm giam công an tỉnh Bạc Liêu.
HIV là Vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người, có nghĩa là nếu bạn nhiễm phải Vi rút HIV, khả năng chống bệnh tật của bạn sẽ bị suy yếu. AIDS là Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải, đó là khi sức đề kháng của bạn bị tê liệt, khả năng chống bệnh suy yếu đến nỗi cơ thể dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội. HIV có thể lây truyền qua tất cả các cách quan hệ tình dục (đường hậu môn, đường âm đạo, hoặc miệng) nếu không sử dụng bao cao su thường xuyên đúng cách. HIV đặc biệt dễ lây qua các cách quan hệ dễ gây xây xước (ví dụ: quan hệ đường hậu môn, đường âm đạo) hoặc quan hệ có tiếp xúc với các vết thương hở. Bạn có thể nhiễm HIV nếu dùng chung dụng cụ tiêm chích hay các dụng cụ xuyên chích qua da không được vô trùng hoặc không đảm bảo nguyên tắc khử trùng/vô trùng.
Tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho các phạm nhân tại Trại tạm giam công an tỉnh Bạc Liêu.
Các hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV cao như: Dùng chung bơm kim tiêm và dụng cụ tiêm chích khi chích ma túy; Quan hệ tình dục qua đường âm đạo không dùng bao cao su; Quan hệ tình dục qua hậu môn không dùng bao cao su; Quan hệ tình dục với nhiều người, không dùng bao cao su. Đối với kim ống chích, dụng cụ rạch da làm bằng thủy tinh hay kim loại, cần đun sôi liên tục trong 20-30 phút tính từ lúc bắt đầu sôi. Chú ý các loại dụng cụ bằng nhựa không thể khử trùng để dùng lại được. Đối với vật dụng như quần áo, chăn màn... dây dính máu người nhiễm HIV, cần ngâm trong dung dịch sát trùng trong 20 phút. Dung dịch thường dùng và có hiệu quả là Natri hypoclorit (NaCLO) còn gọi là nước javel nồng độ 0,1%; không quan hệ bừa bãi tình dục với người mãi dâm, đồng tình luyến ái hoặc quan hệ nhiều bạn tình; nên chung thủy một vợ một chồng; sử dụng bao cao su đúng cách để ngăn ngừa bệnh AIDS lây qua đường tình dục. 
Đoàn Y, Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo và cán bộ trại Tạm giam công an tỉnh.
Trong đợt này có 80 phạm nhân tại Trại tạm giam được tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện miễn phí và được hướng dẫn cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS cho mình và người thân. Đây là một trong những giải pháp phát hiện sớm người nhiễm HIV/AIDS để điều trị kịp thời và là một trong những hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu./.
Chanh Ty

Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Nguồn:http://ttksbtbaclieu.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết