Các biện pháp phòng chống dịch
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cán bộ, nhân viên các Ban, ngành huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Sáng ngày 01/6/2021, Đội phản ứng nhanh Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cán bộ, nhân viên các Ban, ngành huyện Hòa Bình. Đợt này, Đội phản ứng nhanh đã tổ chức lấy mẫu cho cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế Hòa Bình và các Ban, ngành của huyện Hòa Bình như: UBND, Công an,…đây là lực lượng tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.
Như đã biết, ngày 28/5/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng và được Bộ Y tế công bố vào sáng 29/5/2021. Ngay từ khi có kết quả xét nghiệm của ca bệnh BN6572, các lực lượng chống dịch đã thần tốc lao ngay vào cuộc, thực hiện nhanh, có hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng… nhằm khống chế dịch bệnh quyết tâm không để lây lan ra cộng đồng.
 
Đội phản ứng nhanh Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TTYT Hòa Bình.
Quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, đối với những trường hợp tiếp xúc gần (F1), khi truy vết được trường hợp nào thì ngay lập tức tổ chức đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bất kể ngày hay đêm. Chính sự nhanh nhạy, quyết liệt như thế đã góp phần rất lớn vào công tác khoanh vùng nhanh, dập dịch hiệu quả. Cùng với công tác truy vết, công tác xét nghiệm nhanh các mẫu bệnh phẩm của các trường hợp F1 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện suốt ngày đêm, vì kết quả xét nghiệm các trường hợp này có ý nghĩa rất lớn đối với công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Nếu trong 125 trường hợp F1 có trường hợp dương tính thì công tác truy vết, khoanh vùng… sẽ được tập trung xoay quanh trường hợp này để ngăn ngừa dịch bệnh một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất.
Thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác phòng dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức lấy mẫu tại 2 điểm: Trung tâm y tế và Trung tâm Văn hóa – Thể thao. Số cán bộ, nhân viên được lấy mẫu là 193 người, sau khi xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh, cả 193 mẫu đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quyết tâm thực hiện mọi biện pháp đảm bảo sự an toàn và tạo sự an tâm công tác cho lực lượng tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Hòa Bình cũng như trên toàn tỉnh Bạc Liêu; ngăn chặn kịp thời, đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe và cuộc sống yên bình cho nhân dân./.
Lâm Anh Khoa

Tác giả: Lâm Anh Khoa - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết