Các biện pháp phòng chống dịch
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm y tế xã Vĩnh Mỹ A tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 31/5/2021, Trung tâm y tế Hòa Bình phối hợp với Trạm y tế xã Vĩnh Mỹ A tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 ở tất cả các ấp trong xã, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại địa bàn xã. Để bảo vệ sức khỏe nhân dân, được sự chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã, Ban chỉ đạo các cấp, Trạm y tế cùng với các Ban, ngành tập trung toàn lực cho việc phòng chống dịch, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đảm bảo an toàn và ổn định được coi là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.
 
Cán bộ y tế phát tờ rơi tuyên truyền tại ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A
Trạm y tế chủ động tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, về cách phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ Trạm y tế cùng với cộng tác viên đi đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân thực hiện phòng chống dịch, phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa phát thanh, để người dân hiểu đúng, hiểu rõ trách nhiệm của mình, không hoang mang lo lắng và cùng với chính quyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng chống dịch tích cực, hiệu quả, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm túc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng và thực hiện tốt khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là tất cả người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, ngành Y tế yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch, cụ thể như:
- Luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người khi giao tiếp;
-Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch sát khuẩn, nhất là sau khi sờ tay vào bất cứ vật dụng nào và sau khi gặp, nói chuyện với người khác và khi về nhà;
- Không bắt tay khi gặp người khác, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng;
- Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi;
- Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín; thường xuyên vệ sinh, giữ thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc;
- Nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách;
Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất khứu giác (mất mùi)... nghi ngờ bệnh COVID-19, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu phải cách ly tại nhà thì phải ở nhà, hạn chế gặp người trong nhà, thực hiện nghiêm các hướng dẫn cách ly theo quy định./.
CÔNG THANH
 
 

Tác giả: Văn Công Thanh - TTYT Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết