Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khai giảng các lớp hệ vừa học vừa làm đợt 1, năm 2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y tế, nhà giáo để góp phần nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe người bệnh và nâng cao năng lực đào tạo của các cơ sở đào tạo. Sáng ngày 25/6/2022, Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu tổ chức Lễ khai giảng các lớp hệ vừa học vừa làm đợt 1, năm 2022.

 

Thành phần tham dự gồm có: Ths. Huỳnh Quốc Sử, Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu; Ts. Phạm Thị Nhã Trúc, Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu; Ths. Nguyễn Lê Tuyết Nhung, Trưởng phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu và quý thầy cô là Trưởng phó Khoa - phòng trực thuộc của Trường, các tân học viên đã trúng tuyển đợt I, năm 2022 cùng tham dự.

Ths. Huỳnh Quốc Sử, Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu phát biểu tại buổi Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ths. Huỳnh Quốc Sử, Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu phát biểu: Trong năm học qua, hoạt động của nhà trường tiếp tục có những chuyển biến tích cực, số học sinh, sinh viên ổn định và có hướng phát triển; cán bộ, giáo viên hăng hái, nghiêm túc với công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo quy định, cơ sở vật chất được tăng cường, từng bước đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Trường cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới là tăng cường công tác quảng bá chiêu sinh; tăng cường xây dựng, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo theo khung trình độ quốc gia, đảm bảo về khối lượng kiến thức, kỹ năng theo quy định; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Theo đó, hiện nay trường đã liên kết với Trường ĐH Trà Vinh đào tạo các lớp như: Liên thông từ TC lên ĐH; liên thông từ CĐ lên ĐH...  Có thể thấy được, việc liên kết đào tạo sẽ tạo đầu ra cho tân học viên, để các em thấy được trường luôn tạo mọi điều kiện để các em có thể vừa làm vừa học.

Quang cảnh Lễ khai giảng các lớp hệ vừa học vừa làm đợt 1, năm 2022.

Ths. Nguyễn Lê Tuyết Nhung, Trưởng phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu chia sẽ thêm: Việc liên kết đào tạo ĐH tại trường sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho học viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu điều kiện kinh tế để có thể trọ học xa nhà với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, cũng như mức học phí cao của ngành Y ở các thành phố lớn. Bởi vậy, nói đến vấn đề học phí, trường rất cân nhắc để có thể tạo được điều kiện thuận lợi cho học viên khi tham gia học tập tại trường. Bên cạnh đó, với những học viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trường còn miễn giảm học phí từ 70 - 100% theo nhóm đối tượng quy định và tranh thủ nhiều nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân…, cũng như chính sách học bổng hấp dẫn để nâng bước học viên nghèo chạm tay đến ước mơ. Để giảm chi phí trong quá trình liên kết đào tạo, đội ngũ giảng viên đủ chuẩn và trên chuẩn của nhà trường còn trực tiếp tham gia giảng dạy, bám sát thời lượng chương trình đào tạo hơn 50%, cùng các học viên giảm thiểu tối đa chi phí mời giáo viên từ các tỉnh ngoài về giảng dạy. Đây là sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn để học viên có thể an tâm về chi phí để hoàn thành khóa học. Trong buổi sáng hôm nay, nhà trường cũng làm lễ khai giảng cho các lớp vừa làm vừa học như: Điều dưỡng liên thông, dược liên thông, hộ sinh liên thông Điều dưỡng vừa làm vừa học, dược vừa làm vừa học./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết