Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức họp Hội đồng bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân
Ngày 15/6/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức họp Hội đồng bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm. Tham gia cuộc họp có: Bác sĩ Tăng Phương Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế; Cn Trần Thị Kiều – Trưởng phòng Điều dưỡng, Trung tâm y tế; Cn Ngô Thị Hằng – Phó Trưởng phòng Điều dưỡng, Trung tâm y tế; Ông Văn Công Thanh, Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Trung tâm y tế; Ông Phạm Văn Khải – Hội đồng bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân; cùng người bệnh và thân nhân người bệnh. Tổng số có trên 30 người tham dự.
Quang cảnh buổi họp Hội đồng bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.
Thực hiện nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh theo mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch hoạt động và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh, thực hiện tốt luật BHYT, quan tâm đến hộ nghèo, những trường hợp gia đình khó khăn; từng bước triển khai mới về kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng, nâng cao chất lượng công tác xét nghiệm, cải thiện môi trường nằm viện nội trú, thực hiện tốt công tác giao tiếp - ứng xử, thuốc điều trị, vật tư y tế, môi trường vệ sinh,… Trong buổi họp Hội đồng bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đang điều trị nội trú, Trung tâm y tế triển khai các quy định về công tác chăm sóc, điều trị, tuân thủ theo y lệnh của Bác sĩ, không hút thuốc lá, không uống rượu, bia trong khuôn viên bệnh viện; giao tiếp lịch sự, đảm bảo trật tự, giữ vệ sinh sạch sẽ,…Đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp những mặt còn hạn chế để lãnh đạo Trung tâm y tế khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp để công tác khám chữa bệnh tại đơn vị ngày càng tốt hơn. Trong cuộc họp đã ghi nhận nhiều ý kiến khen công tác điều trị nội trú rất tốt, về chăm sóc, điều trị cho người bệnh, thủ tục nhanh chóng, giao tiếp nhã nhặn chuẩn mực,…Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số ít phiền hà về ứng xử của điều dưỡng và công tác vệ sinh.
Qua cuộc họp, Ban Giám đốc Trung tâm y tế hứa sẽ khắc phục những hạn chế, thiếu sót, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy chế chuyên môn, các phát đồ điều trị, từng bước nâng cao chất lượng điều trị; nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng phục vụ bảo vệ sức khỏe, tạo lòng tin cho người dân, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân./.
Công Thanh