Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” tại huyện Phước Long.

Sáng ngày 15/6/2022, huyện Phước Long tổ chức Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”. Thành phần tham dự gồm: Đ/c Nguyễn Chí Thiện, UVBTV Tỉnh ủy - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Phước Long; Đ/c Lê Văn Năm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phước Long; Đ/c Trần Văn Ân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Phước Long… và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng, phó các Ban, ngành, mặt trận, đoàn thể huyện; Trưởng Trạm y tế các xã thị trấn cùng các em học sinh tham dự.

Đồng chí Trần Văn Ân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Phước Long phát biểu tại buổi lễ.

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân và cộng động tham gia phòng, chống SXH, thể hiện sự cam kết chung của cộng đồng các nước thành viên ASEAN (trong đó có Việt Nam) với quyết tâm hướng tới một cộng đồng ASEAN không có SXH. Hôm nay, được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Phước Long tổ chức lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống SXH” năm 2022 trên địa bàn huyện.

Sốt xuất huyết là một bệnh do virus, muỗi vằn là véc tơ truyền bệnh, có tốc độ lây lan nhanh chóng ở tất cả khu vực trên thế giới. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có khoảng 96 triệu người mắc bệnh, với 500.000 trường hợp nặng cần nhập viện và khoảng 12.500 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, theo số liệu của ngành Y tế từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước ghi nhận trên 43.000 trường hợp mắc SXH, có 22 trường hợp tử vong, chủ yếu ở các tỉnh phía Nam. Riêng tỉnh Bạc Liêu bệnh sốt xuất huyết đã xảy ra ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Đối với địa bàn huyện Phước Long, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp Ủy, Chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân, công tác phòng, chống sốt xuất huyết đã đạt được những thành quả hết sức quan trọng, số ca mắc SXH hàng năm giảm đáng kể.

Quang cảnh Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2022.

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện Phước Long đã ghi nhận 10 trường hợp bệnh SXH, giảm 03 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch SXH ở một số tỉnh, thành phố trong khu vực đang có chiều hướng gia tăng. Thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh có thể tang cao, và bùng phát thành dịch vào các tháng cao điểm của mùa mưa, đặc biệt là nguy cơ dịch chồng dịch, nếu chúng ta không tích cực chủ động phòng chống dịch, không thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Diễu hành Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2022.

Đồng chí Trần Văn Ân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân của huyện Phước Long nhấn mạnh: Chúng ta cần tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, ban ngành liên quan và cộng đồng; thúc đẩy sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn dân tích cực phòng, chống SXH và bệnh do virus Zika; đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống bệnh SXH, bệnh do vi rút Zika và vận động toàn dân tích cực tham gia diệt muỗi, loại trừ lăng quăng để phòng, chống bệnh SXH, bệnh do vi rút Zika, với mục tiêu “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống dịch SXH và bệnh do vi rút Zika”./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết