Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế.

Ngày 09/12/2022, Sở Y tế Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn kiểm tra và đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2022.

Ngày 09/12/2022, Sở Y tế Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn kiểm tra và đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2022. Dự chủ trì hội nghị có: Bs Phạm Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Thủ trưởng, Trưởng Phòng quản lý Chất lượng các bệnh viện, đại diện Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Bệnh viện đa khoa Thanh vũ Medic Bạc Liêu Bệnh viện Quân Dân y Bạc Liêu cùng tham dự.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Bs Nguyễn Văn Bọt, Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Y tế hướng dẫn triển khai thực hiện theo Quyết định 3168/QĐ-BYT ngày 29/11/2022 của Bộ Y tế về Ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2022. Theo bảng phụ lục của Quyết định 3168/QĐ-BYT; trong đó: Chuyên môn, tài chính, nhân lực, kỹ thuật, danh sách người hành nghề; danh mục thiết bị sử dụng thuốc, báo cáo mô hình bệnh tật; công tác kiểm tra an toàn bệnh Covid-19, sự sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh Covid-19 và người bệnh khác triển khai thực hiện đề án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 nặng; kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh…Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện cũng thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú, khảo sát ý kiến người mẹ sinh con tại bệnh viện và toàn bộ nhân viên y tế. Nội dung khảo sát tập trung vào các nhóm vấn đề: sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, nhân viên phục vụ; kết quả cung cấp dịch vụ (cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc đầy đủ, chất lượng); kết quả điều trị đáp ứng được nguyện vọng, đánh giá chung bệnh viện đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm so với mong đợi của người bệnh trước khi nằm viện…

Phát biểu tại Hội nghị, Bs Phạm Văn Tùng đã có những ý kiến về thực hiện công tác này: “Việc triển khai thực hiện theo Quyết định 3168/QĐ-BYT tại các cơ sở khám, chữa bệnh khảo sát thực hiện với người bệnh và người nhà chăm bệnh để tìm hiểu nguyện vọng người bệnh”. Có 5 mức độ đánh giá từ rất kém đến rất tốt. Trong tháng 12/2022, các bệnh viện hoàn thành việc tự kiểm tra, đánh giá trên; sau khi Bệnh viện hoàn thành tự kiểm tra, đánh giá, từ tháng 12/2022, Sở Y tế sẽ quản lý, kiểm tra, đánh giá lại đối với các Bệnh viện trực thuộc. Các ý kiến này sẽ giúp ngành Y tế khắc phục khó khăn, từng bước cải tiến chất lượng phục vụ người dân tốt hơn, tạo lòng tin cho người dân đối với ngành Y tế./.

 

Chí Thiện

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết