Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức họp hội đồng khoa học kỹ thuật nghiệm thu đề tài năm 2022.

Ngày 25/11/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức họp hội đồng khoa học kỹ thuật nghiệm thu đề tài nghiên cứu hiệu quả phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5%.

Ngày 25/11/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức họp hội đồng khoa học kỹ thuật nghiệm thu đề tài nghiên cứu hiệu quả phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5%. Đến dự Hội nghị có: Bác sĩ Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế, Chủ tịch Hội đồng; Bác sĩ Cao Trúc Nha, Phó Giám đốc Trung tâm y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng; các thành viên trong Hội đồng; Bác sĩ Nguyễn Hồng Kịch, Chủ nhiệm đề tài và các Bác sĩ phản biện đề tài cùng tham dự.

Quang cảnh họp Hội đồng khoa học kỹ thuật nghiệm thu đề tài.

Đề tài nghiên cứu hiệu quả phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng thủ thuật tiêm PG60 5%, chính là phương pháp dùng Phenol Glycerine 5% tiêm vào lớp dưới niêm mạc búi trĩ làm cho búi trĩ co nhỏ để đạt hiệu quả điều trị. Bệnh trĩ là bệnh thường gặp, tỉ lệ mắc khá cao, đứng hàng thứ 3 trong các bệnh thuộc hệ thống tiêu hóa và đứng hàng đầu trong các bệnh ở hậu môn - trực tràng. Bệnh trĩ tuy không đe dọa đến sự sống còn nhưng gây ra cảm giác khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh như: chảy máu, búi trĩ sa ra ngoài gây đau rát, ngứa, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tâm lý, sinh hoạt và làm việc,…Bệnh trĩ ở vùng khá tế nhị trên cơ thể, nên người bệnh thường e ngại, xấu hổ, nhất là phụ nữ nên không dám tìm đến những phòng khám trĩ để điều trị dù đã có biểu hiện bệnh rõ ràng. Do vậy thường là người mắc bệnh trĩ đi khám và điều trị khi bệnh phát triển nặng hơn với các biến chứng như mất máu do tiêu ra máu tươi, đau rát, sa trĩ tắc mạch, hoặc trĩ nhiễm khuẩn. Kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5% trong điều trị bệnh trĩ cho người mắc bệnh trĩ độ I và độ II, kết quả nghiên cứu điều trị 60 người bệnh tại Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình, thì có 17 người khỏi hoàn toàn, chiếm tỷ lệ 28,3% và 43 người giảm, chiếm tỷ lệ 71,7%, không có trường hợp nào nặng thêm, đạt mục tiêu chính của điều trị bệnh trĩ là giảm thiểu các triệu chứng gây khó chịu và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Hội đồng đã nghiệm thu đề tài với số điểm đạt 76,7/100 điểm, đạt loại khá.

Sau khi nghiệm thu đề tài sẽ bổ sung những ý kiến đóng góp để hoàn thiện, sẽ triển khai áp dụng vào công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ độ I và độ II, bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5% rất hiệu quả, tại Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình; đồng thời cũng tăng cường công tác truyền thông, tư vấn cho người dân phòng bệnh trĩ và thăm khám sớm khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ để điều trị kịp thời đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân./.

Văn Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết