Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tập huấn chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời và nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ y tế làm công tác dinh dưỡng được trang bị thêm những kiến thức mới về ý nghĩa của việc “Chăm sóc 1000 ngày đầu đời của trẻ”, từ đó thực hiện tốt công tác quản lý Chương trình dinh dưỡng tại địa phương./.

Ngày 15-17/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức tập huấn chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời và nuôi dưỡng trẻ nhỏ cho gần 80 cán bộ y tế đang làm công tác dinh dưỡng huyện/thị xã/thành phố và xã/phường/thị trấn. Đến dự lớp tập huấn có: Bs Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; các cán bộ Khoa Dinh dưỡng, Khoa Sức khỏe sinh sản tham dự.

 

Bs Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật những kiến thức và kỹ năng truyền thông về tầm quan trọng đối với chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời theo Chiến lược toàn cầu về nuôi dưỡng trẻ nhỏ của Tổ chức Y tế Thế giới: “Tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ, trẻ sơ sinh có mối liên hệ mật thiết với nhau. Dinh dưỡng không hợp lý trong 1000 ngày đầu tiên (tính từ khi bà mẹ mang thai đến khi trẻ 24 tháng tuổi) là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thấp còi, béo phì và các bệnh không lây ở tuổi trưởng thành. Vì vậy 1000 ngày đầu tiên được gọi là giai đoạn “cửa sổ cơ hội” để dự phòng suy dinh dưỡng thấp còi, các hậu quả chậm phát triển về thể chất và tinh thần do nuôi dưỡng trẻ không hợp lý”; dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú; cách chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau khi đẻ; cách nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời; cách thực hành dinh dưỡng nấu ăn,  ăn dặm bổ sung dinh dưỡng hợp lý và đánh giá dinh dưỡng cho trẻ theo biểu đồ tăng trưởng; phòng thiếu các vi chất dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu đời; cách phòng và điều trị còi xương do thiếu vitam D, vitamin A…

 

Quang cảnh lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn, các cán bộ y tế làm công tác dinh dưỡng được trang bị thêm những kiến thức mới về ý nghĩa của việc “Chăm sóc 1000 ngày đầu đời của trẻ”, từ đó thực hiện tốt công tác quản lý Chương trình dinh dưỡng tại địa phương./.

Chí Thiện


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết