Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm y tế thị trấn Hòa Bình họp Cộng tác viên truyền thông phòng chống HIV/AIDS năm 2022.

Ngày 26/11/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với Trạm y tế thị trấn Hòa Bình, tổ chức họp cộng tác viên truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022.

Ngày 26/11/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với Trạm y tế thị trấn Hòa Bình, tổ chức họp cộng tác viên truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022. Đến dự buổi họp có Bác sĩ Nguyễn Văn Trọng, Trưởng Trạm y tế thị trấn Hòa Bình; Cn Văn Công Thanh, Phụ trách TTGDSK, Trung tâm y tế; cùng 14 cộng tác viên của thị trấn Hòa Bình tham dự.

Quang cảnh buổi họp truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022.

Thực hiện kế hoạch số 58/KH-TTYT, ngày 11/11/2022, của Trung tâm y tế huyện Hòa Bình về việc thực hiện tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022, từ ngày 10/11/2022 đến 10/12/2022, với chủ đề “ Chấm dứt dịch AIDS- Thanh niên sẵn sàng!” Theo kế hoạch với mục tiêu tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng, chống HIV/AIDS nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030; đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục, đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Công tác truyền thông được triển khai tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, xã, tổ chức các buổi họp truyền thông, tư vấn cho người dân, các đối tượng nguy cơ cần xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, cộng tác viên đi vãng gia tuyên truyền, phát tờ rơi cho hộ gia đình, đối tượng nguy cơ để phòng lây truyền HIV, treo băng rôn tại Trung tâm y tế và các xã/thị trấn, tổ chức thăm hỏi, gặp mặt người nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn để động viên, hỗ trợ,…

Tính đến ngày 22/11/2022, số trường hợp nhiễm HIV được ghi nhận của thị trấn Hòa Bình là 117 người, chuyển sang AIDS là 87 người, tử vong là 61 người, số trường hợp điều trị bằng thuốc kháng vi rút là 53/56 đạt tỷ lệ 94,6%. Đa số các trường hợp nhiễm HIV biết được tình trạng sức khỏe của mình, được theo dõi điều trị bằng thuốc kháng vi rút cho nên tình trạng sức khỏe ổn định. Bên cạnh đó vẫn còn 03 trường hợp chưa tiếp cận được do người nhiễm HIV không có ở địa phương, không rõ địa chỉ, cho nên công tác tư vấn, hướng dẫn điều trị cũng gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến mục tiêu của chương trình đề ra.

Thời gian thực hiện tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022, từ ngày 10/11/2022 đến 10/12/ 2022, tạo nên đợt cao điểm trong công tác truyền thông nâng cao ý thức người dân để chủ động phòng, chống lây truyền HIV/AIDS, để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030./.

Công Thanh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết