Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận, khám và điều trị bệnh.

Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị và được sự cho phép của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, lúc 7 giờ 00 phút ngày 22/12/2022, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động, thực hiện khám và điều trị ngoại trú các bệnh lý thuộc chuyên khoa Lao, bệnh Phổi và các bệnh lý đi kèm cho người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các vùng lân cận.

Căn cứ Quyết định số 1742/QĐ-UBND ngày 17/10/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu; Căn cứ Quyết định số 2128/QĐ-SYT ngày 15/12/2022 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu về việc Quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến. Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị và được sự cho phép của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, lúc 7 giờ 00 phút ngày 22/12/2022, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động, thực hiện khám và điều trị ngoại trú các bệnh lý thuộc chuyên khoa Lao, bệnh Phổi và các bệnh lý đi kèm cho người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các vùng lân cận.

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bạc Liêu là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (Hạng II), có địa chỉ số 01/781, đường Tỉnh lộ 38, ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu. Bệnh viện thực hiện khám và điều trị ngoại trú các bệnh lý thuộc chuyên khoa Lao, bệnh Phổi và các bệnh lý đi kèm. Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu hiện có: 03 phòng khám chính (PK Nội 1, PK Nội 2 và PK lao), Quầy cấp phát thuốc BHYT, và một số phòng chức năng khác. Bệnh viện có triển khai các cận lâm sàng như X-quang, xét nghiệm máu tổng quát,...

Thực hiện theo Quyết định số 2128/QĐ-SYT ngày 15/12/2022 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu về việc Quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng:

- Người bệnh đang đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Bạc Liêu được trực tiếp đến khám và điều trị không cần giấy chuyển viện;

- Người bệnh đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại các Bệnh viện hạng III, Trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố và Trạm y tế xã/phường/thị trấn cần thực hiện việc chuyển tuyến theo quy định tại Quyết định số 2128/QĐ-SYT ngày 15/12/2022 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài ra, Bệnh viện có nhận khám và điều trị bệnh Lao, bệnh phổi và các bệnh lý đi kèm cho tất cả bệnh nhân không thuộc diện bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.

 

Một số hình ảnh ngày đầu tiếp nhận khám ngoại trú:

Hữu Lộc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết