Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu: Tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế năm 2022.

Ngày 23/8/2022, tại Hội trường Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu tổ chức Tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) cho hơn 100 Y/bác sĩ Trung tâm Y tế và Trạm y tế xã/phường.

Ngày 23/8/2022, tại Hội trường Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu tổ chức Tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) cho hơn 100 Y/bác sĩ Trung tâm Y tế và Trạm y tế xã/phường.

Tại lớp tập huấn, CNĐD Đỗ Thị Mộng Nghi và CNĐD Phùng Tiến Thịnh chia sẻ kiến thức về công tác KSNK trong bệnh viện, nội dung Thông tư 16/2018 /TT-BYT ngày 20/07/2018 quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư 20/2021/TT-BYT ngày 26/11/2021 quy định về quản lý chất thải y tế; Quy trình vệ sinh tay; Khử khuẩn tiệt khuẩn dụng cụ; Phòng và xử trí tai nạn rủi ro do vật sắc nhọn gây ra. Kiểm soát nhiễm khuẩn là “đội ngũ bảo vệ” cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh và chính những người làm công tác y tế thông qua 4 phương pháp chính: Tiệt khuẩn, quản lý đồ vải, quản lý rác thải và các hoạt động giám sát.

Quang cảnh lớp tập huấn

 Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, trong đó vệ sinh tay là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao. Vệ sinh tay không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà nó còn là hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Kiểm soát nhiễm khuẩn rác thải y tế là vô cùng quan trọng, rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm, gây độc hại cho người trong bệnh viện và những vùng lân cận, nên cần phải có một quy trình phân loại và xử lý rác thải y tế nghiêm ngặt theo Thông tư 20/2021/TT-BYT ngày 26/11/2021 quy định về quản lý chất thải y tế.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn đơn vị, mục tiêu hướng tới giảm thiểu tối đa sự lây lan của nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế và xử lý rác thải đúng quy định để đảm bảo sức khỏe con người và môi trường sinh hoạt cộng đồng./.

Ngọc Bích


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết