Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Hòa Bình tăng cường công tác truyền thông về Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Ngày 19/8/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình tổ chức buổi truyền thông về Bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân xã Vĩnh Hậu.

Ngày 19/8/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình tổ chức buổi truyền thông về Bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân xã Vĩnh Hậu. Đến dự buổi hop có Bà Trần Thị Mỹ Nhân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Bà Nguyễn Thị Khai Thùy, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện; Ông Văn Công Thanh, cán bộ TTGDSK, Trung tâm y tế; Bà Phạm Thị Nương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hậu; cùng hơn 50 hội viên Hội Phụ nữ các ấp của xã Vĩnh Hậu tham dự.
 Quang cảnh buổi truyền thông về Bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân xã Vĩnh Hậu.
Bảo hiểm y tế là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. Đối tượng tham gia là những người có tên sổ hộ khẩu/sổ tạm trú hoặc người sinh sống trong cơ sở bảo trợ xã hội, trừ những người đã có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc nhóm đối tượng khác; chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người sinh sống trong cơ sở bảo trợ xã hội mà không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT. Theo số liệu của BHXH huyện Hòa Bình, tính đến cuối tháng 7 năm 2022, độ bao phủ BHYT là 74,065%, còn thấp so với chỉ tiêu năm 2022, độ bao phủ BHYT là 92%. Mức đóng cho người thứ nhất hiện nay là 804.600đồng/năm, người thứ hai bằng 70% so với người thứ nhất là 563.220đồng/năm, người thứ ba bằng 60% so với người thứ nhất là 482.760đồng/năm, người thứ tư bằng 50% so với người thứ nhất là 402.300đồng/năm, người thứ năm bằng 40% so với người thứ nhất là 321.840đồng/năm. Người tham gia được lựa chọn đóng định kỳ 03 tháng, 06 tháng, 12 tháng, đóng tại các đại lý thu BHYT hoặc cơ quan Bảo hiểm xã hội. Quyền lợi được cấp thẻ BHYT, được chi trả chi phí khám chữa bệnh (KCB) trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng quy định trên thẻ BHYT, được lựa chọn và thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu vào tháng đầu mỗi quý, được khiếu nại. tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về BHYT.
Sau buổi truyền thông Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các ấp, xã Vĩnh Hậu, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT cho gia đình, đảm bảo được quyền lợi, KCB có thẻ BHYT, để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tất cả người dân, hãy tham gia Bảo hiểm y tế để được chia sẽ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật./.
 Công Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết