Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu gặp gỡ cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế.

Chiều ngày 11/8/2022, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp gỡ cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, ghi nhận những thuận lợi, khó khăn và kịp thời tuyên dương những đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh nhà.

Chiều ngày 11/8/2022, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp gỡ cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, ghi nhận những thuận lợi, khó khăn và kịp thời tuyên dương những đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh nhà. Tham dự buổi lễ có: Đ/c Lữ Văn Hùng, UV BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đ/c Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ngành; Bí thư các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 175 thầy thuốc, cán bộ y tế trong tỉnh cùng tham dự.

Tại buổi gặp gỡ, Bác sỹ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Y tế, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh, ngành Y tế đã đạt được những kết quả quan trọng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hệ thống Y tế nhìn chung được củng cố và phát triển, hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị ngày càng hiện đại; nhân lực được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch mà tỉnh giao cho ngành. Những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong những năm qua trong công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, đặt biệt là phòng chống dịch bệnh COVID-19 luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao. Hơn 2 năm qua, nhất là từ tháng 4/2021 đến nay, khi đợt dịch COVID-19 bùng phát cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng đã trải qua một cuộc chiến đặc biệt, chưa từng có tiền lệ với diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường.  

Đ/c Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ với cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà thời gian qua, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn và động viên cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cố gắng vượt qua khó khăn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Sở, Ngành có liên quan sớm tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tháo gỡ những khó khăn mà ngành Y tế kiến nghị trong thời gian sớm nhất của năm 2022. Sở Y tế, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cần làm tốt công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành; quan tâm đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức để chia sẻ, giúp đỡ, động viên trong cuộc sống và kịp thời biểu dương khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Y tế tuyệt đối không để thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân và không để vắc xin ngừa COVID-19 quá hạn sử dụng, khẩn trương thực hiện giải ngân các nguồn vốn đã được phân bổ mua sắm trang thiết bị theo quy định; đồng thời, đề nghị lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố quan tâm sâu sát, kịp thời chỉ đạo cho ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh  trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Y tế tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của ngành Y tế, đồng thời chỉ đạo các Sở, Ngành có liên quan quan tâm, tháo gỡ kịp thời những khó khăn của ngành Y tế, đặc biệt là tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành các chính sách đãi ngộ, thu hút đội ngũ y, bác sỹ. Dịp này, 175 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết