Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIAO LƯU TRỰC TUYẾN: TIÊM VACCINE PHÒNG COVID-19 ĐỂ VUI TRUNG THU VÀ TỰU TRƯỜNG AN TOÀN (Báo Sức khoẻ & Đời sống)

Báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề "Tiêm vaccine phòng COVID-19 để vui Trung thu và tựu trường an toàn" vào lúc 14h30 - 16h30, Thứ 6, ngày 26/8/2022. Chương trình được diễn ra trên Báo điện tử suckhoedoisong.vn của Báo Sức khoẻ & Đời sống.

SKĐS - Tiêm vaccine phòng COVID-19 đặc biệt quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho mỗi cá nhân và cho cả cộng đồng. Việc tiêm phòng sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự lây nhiễm hoặc sẽ không bị ốm nặng khi bạn mắc bệnh.

 

Có thể nói, việc phát minh ra vaccine là một thành tựu y học vĩ đại của nhân loại. Kể từ khi vaccine ra đời, loài người đã thực sự có được một loại "vũ khí" sắc bén, hữu hiệu nhất để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Về bản chất, việc tiêm chủng chính là sử dụng vaccine nhằm kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chủ động đặc hiệu để chống lại một bệnh truyền nhiễm nào đó.

Vai trò của tiêm chủng không chỉ giúp trẻ tránh được các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mà còn giúp trẻ hạn chế tối đa các di chứng, dị tật ảnh hưởng đến sự phát triển về trí não cũng như thể chất của trẻ. Bên cạnh đó, chi phí tiêm phòng vaccine ngừa bệnh thấp hơn chi phí điều trị bệnh.

Tính đến hiện tại, 30 bệnh đã có vaccine phòng bệnh, khoảng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ đưa chương trình tiêm chủng mở rộng phổ cập tới toàn dân. Điều này đủ chứng minh được lợi ích và vai trò của tiêm chủng đối với toàn xã hội.

Tuy nhiên, với bệnh COVID-19 là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và còn quá mới mẻ, vaccine lại được phát triển rất nhanh chóng. Trong khi đó, trẻ em là đối tượng phát triển chưa hoàn thiện… Do đó, khi tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em, có rất nhiều bậc phụ huynh còn băn khoăn - nhất là khi mùa tựu trường đã đến gần.

  • Liệu vaccine có ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ không?
  • Trẻ bị nhiễm COVID-19 rồi thì có cần thiết phải tiêm không?
  • Trẻ đã tiêm mũi 1, mũi 2 rồi thì có nên tiêm mũi 3, mũi 4 không? 
  • Khoảnh cách giữa các mũi tiêm nên như thế nào?
  • Các tác dụng phụ của vaccine khi tiêm cho trẻ là gì, cách ứng phó thế nào?...
  • Nếu trẻ không tiêm thì có hệ lụy gì?...

Tất cả các thắc mắc sẽ được giải đáp bởi chuyên gia đầu ngành tại buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề:"Tiêm vaccine phòng COVID-19 để vui Trung thu và tựu trường an toàn" do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.

Chương trình diễn ra vào lúc 14h30 - 16h30, Thứ 6, ngày 26/8/2022 trên Báo Điện tử suckhoedoisong.vn

Khách mời tham gia chương trình:

1. PGS. TS Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

2. TS. BS Cao Việt Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

 

 

Cũng trong chương trình giao lưu trực tuyến còn có những chia sẻ thiết thực đến từ các giáo viên, phụ huynh và học sinh xung quanh vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19 đang được cộng đồng rất quan tâm hiện nay.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: toasoan@suckhoedoisong.vn

Hoặc gọi theo số 0933138115 trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia trong thời gian diễn ra chương trình.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS. TS Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; TS. BS Cao Việt Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và các khách mời đã nhận lời tham gia chương trình.

Xem link bài viết: Tại đây

Báo Sức khoẻ & Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết