Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi Truyền thông giáo dục sức khỏe phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch số 03/KH-SYT, ngày 06/01/2023 của Sở Y tế Bạc Liêu về “Truyền thông giáo dục sức khỏe tại xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân”.

Thực hiện kế hoạch số 03/KH-SYT, ngày 06/01/2023 của Sở Y tế Bạc Liêu về “Truyền thông giáo dục sức khỏe tại xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân”. Ngày 11/01/2023, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban Tuyên truyền, Vận động Tết Quân Dân xã Ninh Quới A tổ chức buổi truyền thông nói chuyện chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác cho hơn 100 người dân tại Ấp Ninh Chùa và Ninh Chài, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân.

Quang cảnh buổi nói chuyện

Tại buổi nói chuyện, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết tình hình diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19 trên thế giới, trong nước. Riêng tại tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch bệnh ổn định. Thông qua buổi nói chuyện bà con đã được hướng dẫn cụ thể những kinh nghiệm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các bệnh truyền nhiễm như (sốt xuất huyết, tay chân miệng và phòng bệnh ngộ độc thực phẩm trong những ngày tết; tác hại thuốc lá và rượu bia…). Khoa truyền thông, Phòng Truyền thông giáo dục sức khỏe huyện Hồng Dân phối hợp phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống Covid-19, các bệnh truyền nhiễm khác và bệnh không lây nhiễm (tim mạch, đái tháo đường…) cho người dân, hướng dẫn người dân thực tế về công tác phòng bệnh đặc biệt công tác tuyên truyền cho mọi người xung quanh biết cách phòng bệnh và tự chăm sóc sức khỏe cho chính mình và các thành viên trong gia đình. Theo đó, ngày 12/11/2023, Sở Y tế cũng chỉ đạo cho Đoàn Thanh niên phối hợp chính quyền địa phương huyện Hồng Dân đến tham gia khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho đồng bào tại các xã vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc tại các địa phương thật sự khó khăn về kinh tế của huyện.

Hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, từ đó tạo niềm tin cho nhân dân được an tâm, đồng thời hăng hái tham gia cùng với chính quyền xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương./.

                                                                                                                   Chí Thiện

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết