Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao của tỉnh Bạc Liêu.

Nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19 cho người dân, phòng dịch COVID-19, tái thiết lập cuộc sống bình thường, an toàn; hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do COVID-19 bằng biện pháp tiêm ngừa vắc xin chủ động. Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, nhu cầu đối tượng tiêm chủng vắc xin của tỉnh Bạc Liêu còn nhiều, trong khi số lượng vắc xin của tỉnh hiện nay còn rất thiếu. Ngày 15/10/2021, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao của tỉnh Bạc Liêu.

Khám sàng lọc trước tiêm vắc xin

Trong đợt này, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho 1.600 người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu thuộc các đối tượng có nguy cơ cao và người cao tuổi có bệnh nền. Theo đó, các đối tượng được tiêm 1 trong 2 loại vắc xin Pfizer hoặc AstraZeneca. Thời gian triển khai tổ chức tiêm chủng vào ngày 15/10/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu.

 

Người dân được tiêm vắc xin

Công tác an toàn phòng, chống dịch được triển khai chặt chẽ tại các khâu của điểm tiêm chủng. Mọi người dân đến tiêm đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và luôn giữ khoảng cách 2m trong suốt thời gian tiêm chủng. Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi phản ứng sau tiêm chủng 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi, xử trí các phản ứng thông thường, các dấu hiệu bất thường để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng. Sau 30 phút các đối tượng được khám sàng lọc lại, được hướng dẫn theo dõi tại nhà cấp giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19.

Tính đến 06h00 ngày 15/10/2021 tỉnh Bạc Liêu đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 được 190.574 mũi 1 và 49.250 mũi 2 cho những đối tượng thuộc các nhóm ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. /.

                                                                                                                                            Hữu Lộc


Tác giả: Hữu Lộc - TTKSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết