Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến với các địa phương về kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Để đẩy mạnh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên toàn quốc, chiều ngày 11/10/2021, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tại 64 điểm cầu cả nước do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ. Thành phần tham dự gồm: Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc; Cục Y tế dự phòng; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành trực thuộc trung ương; Lãnh đạo Sở Y tế và các Sở, Ban ngành liên quan; Lãnh đạo các bệnh viện/Viện trực thuộc Bộ trên địa bàn; Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh/thành phố; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh/Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, thành phố cùng tham dự.

 

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến với các địa phương về kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm cầu Sở Y tế.

Tại hội nghị, Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị có tỷ lệ tiêm chủng thấp giải trình nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến tiến độ tiêm chủng thấp, qua đó, đánh giá lại tình hình công tác tiêm chủng trong thời gian qua cũng như đưa ra giải pháp khắc phục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trong thời gian tới. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương tiến độ tiêm còn chậm, do vậy, đối với những địa phương tỷ lệ tiêm vắc xin thấp so với số lượng vắc xin đã được cấp thì Bộ Y tế sẽ thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân theo dõi, giám sát. Đặc biệt lưu ý các địa phương bố trí cả điểm tiêm cố dịnh và lưu động, càng nhiều điểm tiêm càng tốt. đối với từng đợt vắc xin về, các địa phương cần tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu “vắc xin về đến đâu tiêm chủng ngay đến đó”, tránh thực trạng có nơi nhận vài chục nghìn liều vắc xin nhưng tiêm cả tuần không xong. Đồng thời không giới hạn số người tiêm trong một điểm tiêm. “Tiêm tối đa nhất có thể. Một điểm tiêm không thống nhất chỉ tiêm 100 liều/1 ngày mà có thể tiêm lên đến 200 – 300 hoặc nhiều hơn, nhưng phải đảm bảo tuân thủ chống dịch và an toàn tiêm chủng và chống tiêu cực trong tiêm chủng”. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương, đơn vị cần nêu cao trách nhiệm trước người dân, từng đợt vắc xin được phân bổ phải tiêm nhanh nhất, vì sức khỏe của người dân. Các địa phương cũng phải xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong tiêm chủng. UBND các tỉnh, thành phố phải phân công một đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chịu trách nhiệm về công tác tiêm chủng vắc xin, nếu để xảy ra chậm, tiêu cực trong tiêm chủng thì phải chịu trách nhiệm.

 

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến với các địa phương về kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm cầu Sở Y tế.

Kết thúc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Bộ Y tế rà soát những địa phương, đơn vị nào tiêm vắc xin đạt tỷ lệ thấp, Bộ Y tế sẽ điều chuyển cho các địa phương, đơn vị có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 cao hơn trên vắc xin đã được phân bổ. Thứ trưởng cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị không trông chờ, lựa chọn vắc xin, vắc xin về loại nào tiêm loại đó; đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng nguyên tắc 5K + vắc xin. Người đứng đầu các cấp, cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức triển khai tiêm vắc xin tại địa phương, đơn vị mình./.

 

Chanh Ty


Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết