Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bạc Liêu thưởng nóng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ngày 14/6/2021 ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký công văn số 2298/UBND-KGVX về việc thưởng nóng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu là lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu với số tiền 20.000.000 (Hai mươi triệu đồng) được trích ra từ nguồn kinh phí Ủy ban nhân dân tỉnh cấp cho Sở Y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đây cũng là nguồn động lực để ủng hộ tinh thần các chiến sĩ thầm lặng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến chống COVID-19.
Cán bộ TT KSBT tỉnh Bạc Liêu triển khai công tác truy vết xuyên đêm.
Trong thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu luôn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và công tác phòng, chống COVID-19 nói riêng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh khi nhiều tỉnh/thành xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu luôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch, triển khai nhiều phương án cụ thể và tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh. Trong chiều ngày 28/5/2021, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã kích hoạt thần tốc các đội phản ứng nhanh trong đêm truy vết các ca F1, tiếp xúc gần với ca nghi ngờ mắc COVID-19 và đưa về cách ly tại các khu cách ly của huyện Hòa Bình. Ca bệnh BN6572 đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 29/5/2021, đây là bệnh nhân trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu. Kể từ khi có ca bệnh trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều quyết định phân công nhiệm vụ, công văn, thông báo, văn bản,... để phục vụ công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác truyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh và chia sẽ rộng rãi trên trang website, facebook của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; kích hoạt thần tốc các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch truy vết xuyên đêm, thành lập thêm nhiều đội hỗ trợ phòng chống dịch và trực dịch,... 
Theo báo cáo nhanh vào lúc 06h00 ngày 15/6/2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu: Tỉnh Bạc Liêu có 01 F0 là bệnh nhân BN6572 đang điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, đã qua ngày điều trị thứ 17, diễn biến lâm sàng ổn định; tỉnh Bạc Liêu đang cách ly tập trung 320 trường hợp và đang giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 4.096  trường hợp.
Cán bộ TT KSBT tỉnh Bạc Liêu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên tàu.
Đến thời điểm hiện tại, nhìn chung tỉnh Bạc Liêu đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Sự thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện sự sáng suốt, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự đoàn kết giữa các ban ngành đoàn thể trong cuộc chiến chống COVID-19, cũng như sự ủng hộ của nhân dân trong phòng, chống dịch./.
Hữu Lộc

Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết