Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình Tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue ở trẻ em.

Ngày 26/5/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue ở trẻ em. Dự lớp tập huấn có: Bác sĩ Tăng Phương Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế; Bác sĩ Phan Bá Tuyển – Phó trưởng khoa Nhi, Trung tâm y tế; Trưởng/ phó các khoa, Bác sĩ điều trị, Bác sĩ Trạm y tế xã/thị trấn. Tổng số có hơn 40 người tham dự.

Quang cảnh lớp tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Tại lớp tập huấn, Bác sĩ Phan Bá Tuyển – Phó trưởng khoa Nhi, Trung tâm y tế triển khai hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue ( SXHD) ở trẻ em, theo cập nhật mới của Bộ Y tế. Nội dung trọng tâm các giai đoạn lâm sàng của SXHD, phân độ lâm sàng, tiêu chuẩn nhập viện, cận lâm sàng chẩn đoán, phân biệt sốc SXHD và SXHD nặng. Diễn biến lâm sàng bệnh SXHD rất đa dạng, diễn biến nhanh chóng từ nhẹ đến nặng, bệnh thường khởi phát đột ngột và qua ba giai đoạn: giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục. Bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu, cho nên cần phát hiện sớm và nắm rõ những vấn đề lâm sàng trong từng giai đoạn của bệnh giúp chẩn đoán sớm, điều trị đúng kịp thời cứu sống bệnh nhân. Công tác điều trị SXHD phần lớn các trường hợp được điều trị ngoại trú và theo dõi tại y tế cơ sở, chủ yếu là điều trị triệu chứng và cần tái khám ngay khi có một trong các dấu hiệu cảnh báo/nặng, để xử trí kịp thời. Điều trị SXHD có dấu hiệu cảnh báo người bệnh được cho nhập viện điều trị theo phác đồ, các trường hợp SXHD nặng người bệnh nhập viện điều trị cấp cứu được theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu thoát huyết tương nặng dẫn tới sốc SXHD, sốc SXHD nặng, ứ dịch suy hô hấp, xuất huyết nặng, suy các tạng,…

Sau lớp tập huấn, Bác sĩ các khoa điều trị, Bác sĩ Trạm y tế xã/thị trấn nắm vững các dấu hiệu lâm sàng, chẩn đoán phân độ SXHD và phác đồ điều trị của Bộ Y tế giúp cho công tác điều trị bệnh SXHD đạt kết quả tốt./.

 Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết