Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Sáng ngày 30/3/2021, tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030 và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021. Tham dự Lễ phát động có: Đ/c Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các lực lượng vũ trang, ĐVTN, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên tham dự.
Đ/c Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.
 
Hòa cùng khí thế cả nước thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 75 năm ngày Bác Hồ kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao, hôm nay Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Bạc Liêu.
Cách đây 127 năm tại thủ đô Paris nước Pháp, Ủy ban Olympic quốc tế được thành lập, tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Olympic, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân ở các quốc gia, vùng lãnh thổ và các Châu lục. Trong đó, ngày chạy Olympic đã thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người ở hơn 150 quốc gia và đang tiếp tục phát triển rộng khắp. Đối với nước ta, ngay từ những ngày đầu khi đất nước mới thành lập, tuy còn bộn bề khó khăn, song Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm, kêu gọi đồng bào cả nước hăng hái luyện tập thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe. Bác Hồ viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục và tự Bác ngày nào cũng tập”.
Các lực lượng vũ trang, cán bộ, CNVC, ĐVTN, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên tham dự buổi lễ.
 
Theo lời kêu gọi của Bác, cả nước đã đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao “Khỏe vì nước” và phát triển liên tục cho đến tận ngày nay. Với ý nghĩa quan trọng của phong trào Olympic thể giới và phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nước, từ năm 1991, Nhà nước ta đã chọn ngày 27/3 hàng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”, lấy “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác làm kim chỉ nam. Học tập và làm theo lời dạy của Người, 75 năm qua, Thể dục thể thao Việt Nam liên tục phát triển lớn mạnh và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc, hội nhập quốc tế, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đ/c Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với vận động viên.
 
Cùng với sự phát triển của cả nước, Thể dục thể thao Bạc Liêu cũng đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả khả quan, nhiều vận động viên tài năng đã thể hiện thành tích xuất sắc qua các giải thi đấu quốc gia và quốc tế, nhất là những ở môn thể thao mũi nhọn như: Điền kinh, Judo, Canoeing, Cử tạ, Bi sắt, Taekwondo. Đồng thời, phong trào thể dục thể thao quần chúng cũng phát triển rộng khắp với gần 30% dân số tập luyện thường xuyên./.
Chanh Ty

 


Tác giả: Chanh TY
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết