Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Lễ tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 19/01/2021, tại Hội trường Công an tỉnh Bạc Liêu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Dự lễ có: Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; các đồng chí thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo ngành Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các tổ chức Chính trị - Xã hội tỉnh và 100 đại biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 năm 2020.

 

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tuyên dương tại buổi lễ.

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần chống dịch như chống giặc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo quyết liệt và ban hành nhiều văn bản triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Với sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc, Bạc Liêu đã tập trung thực hiện đạt mục tiêu kép là vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm đời sống nhân dân. Tính đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện giám sát, truy vết và yêu cầu cách ly tại nhà cho 20.835 người, tổ chức cách ly tập trung 3.104 người, hiện tại những người này đã hết thời gian cách ly. Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu được Bộ Quốc phòng giao tiếp nhận cách ly tập trung cho 10 đợt công dân Việt Nam từ nước ngoài về, với tổng số 2.558 người, trong đó có 52 ca dương tính với SARS-CoV-2 được đưa vào khu cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

 

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Những kết quả thành công trong thời gian qua, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là sự kết hợp đồng bộ, chặt chẽ của các cơ quan và các cấp địa phương, tiêu biểu là các cán bộ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch, không kể ngày đêm, luôn quyết liệt thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, nhằm giám sát, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần và những người nghi ngờ, quyết tâm ngăn ngừa không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu có thêm nhiều động lực phấn đấu trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tập thể lãnh đạo và cán bộ Trung tâm KSBT Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ các hoạt động chuyên môn đảm bảo ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh: Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ, tham gia tiếp nhận cách ly những công dân Việt Nam từ các nước trở về tại khu cách ly tập trung của tỉnh, luôn đảm bảo an toàn, khử khuẩn thường xuyên; thực hiện lấy nhiều mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn trong phòng chống lây nhiễm. Phòng xét nghiệm Trung tâm KSBT Bạc Liêu là 01 trong 03 Phòng xét nghiệm đã được cấp phép thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định SARS-CoV-2 của tỉnh Bạc Liêu, là đơn vị đi đầu thực hiện công tác thường xuyên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân là cán bộ Trung tâm KSBT Bạc Liêu có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: Thành công lớn nhất đến thời điểm này là Bạc Liêu đảm bảo công tác kiểm soát, không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng và điều trị thành công cho 52 bệnh nhân COVID-19. Kết quả này đã góp phần khẳng định năng lực của tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và chúc mừng những cá nhân, tập thể được tuyên dương. Tại buổi lễ, có 04 tập thể và 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Lâm Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết