Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống bệnh tật năm 2020.

Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống bệnh tật năm 2020.

Sáng ngày 15/01/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm soát và phòng chống bệnh tật năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có: Ông Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo và các Trưởng/phó khoa, phòng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo 7 Trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố.

Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch COVID-19, tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm KSBT Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ các hoạt động chuyên môn vừa đảm bảo ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh vừa hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

 

 

Ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm KSBT Bạc Liêu, triển khai nội dung kế hoạch công tác kiểm soát và phòng chống bệnh tật năm 2021.

Tình hình dịch bệnh chung nằm trong tầm kiểm soát, không có dịch lớn xảy ra. Các ca bệnh được quản lý chặt chẽ; cập nhật kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch, không để phát sinh mới. Dịch bệnh COVID-19 tuy diễn biến khá phức tạp trên Thế giới và trong nước nhưng đến nay, tỉnh Bạc Liêu vẫn kiểm soát tốt, tính đến ngày 31/12/2020 tỉnh Bạc Liêu đã cách ly tập trung 2.864 người, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà 20.835 người; đã tiếp nhận 09 đợt với tổng số 2.318 người là công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước thực hiện cách ly tập trung. Công tác xét nghiệm và điều trị: đã lấy 5.729 mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, kết quả có 5.678 ca âm tính và 51 ca dương tính, trong đó 50 ca đã điều trị khỏi và 01 ca đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Hiện nay, Phòng xét nghiệm của Trung tâm KSBT Bạc Liêu đã được cấp phép thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định SARS-CoV-2.

 

 

Ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm KSBT Bạc Liêu, chủ trì thảo luận các nội dung tại Hội nghị.

Trong năm vừa qua, Trung tâm KSBT Bạc Liêu đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động trong Chương trình mục tiêu y tế quốc gia, các Chương trình y tế khác cũng được triển khai có hiệu quả. Công tác Tiêm chủng mở rộng được triển khai đến 100% xã/phường/thị trấn. Các chương trình, dự án về bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư, tim mạch … đều đạt so với kế hoạch đề ra, tỷ lệ người mắc được tư vấn điều trị ngày càng tăng. Các bệnh lây nhiễm như: Lao, sốt rét, sốt xuất huyết được kiểm soát, quản lý và điều trị tốt. Chương trình chăm sóc Sức khỏe sinh sản được cải thiện, các chỉ số làm mẹ an toàn đạt chỉ tiêu đề ra, tử vong trẻ sơ sinh và trẻ em đều ở mức thấp; triển khai hiệu quả các hoạt động can thiệp giảm tác hại HIV/AIDS; đẩy mạnh Truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng, kết hợp các biện pháp tích cực phòng ngừa, điều trị. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được đẩy mạnh, đa dạng hóa các loại hình truyền thông đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân đối với hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận về các nội dung: Chất lượng báo cáo một số Chương trình; hiệu quả trong điều trị nghiện chất methadone; những bất cập trong công tác khám sức khỏe cho học sinh ở tuyến cơ sở.

 

 

Ông Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế biểu dương những kết quả mà Trung tâm KSBT Bạc Liêu đã đạt được. Đồng thời, Ông đề nghị thời gian tới, Trung tâm cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, những nhiệm vụ ưu tiên trong năm 2021; chủ động dự báo tình hình dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là; nâng cao chất lượng giám sát, phát hiện sớm, khống chế và khoanh vùng dịch để không lây lan trong cộng đồng; chuẩn bị sẳn sàng Đội truy vết khi xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng; Trung tâm chủ động đề xuất tham mưu Sở Y tế xây dựng văn bản chỉ đạo về khám sức khỏe học đường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại tuyến y tế cơ sở; đẩy mạnh công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe phòng chống dịch bệnh góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng kiểm soát dịch bệnh tốt hơn./.

Lâm Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết