Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá và một số chất gây nghiện.

Hội nghị tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá và một số chất gây nghiện.

 

 

Sáng ngày 08/10/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Tiểu đoàn 4, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá và một số chất gây nghiện. Dự hội nghị có: Trung tá Phạm Minh Đương, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4; BS.CK1 Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và hơn 70 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Tiểu đoàn 4, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ.

BS.CK1 Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trình bày các nội dung tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá.

Trong khói thuốc lá có nhiều hóa chất độc hại, trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khoẻ, bao gồm chất gây nghiện, các chất gây độc, gây ung thư. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh tim,…hậu quả gây suy thoái giống nòi do làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Ngoài con đường hút thuốc trực tiếp, thuốc lá còn có thể gây hại qua việc hít phải khói thuốc của người khác (hút thuốc thụ động). Trẻ em và người lớn, những người không hút thuốc nhưng sống trong môi trường khói thuốc của những người hút thuốc chịu rủi ro cao hơn hoặc bị mắc các bệnh mạn tính và cấp tính về tai, mũi, họng, phát triển trí tuệ cũng như sức khoẻ, thể chất bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phụ nữ mang thai hút thuốc sẽ chịu rủi ro bị sẩy thai cao hơn, sinh con nhẹ cân, sinh non hoặc con bị ốm, tử vong. Trẻ sơ sinh của những người cha hút thuốc trong những tháng trước và trong thời gian mang thai của người mẹ có nguy cơ gấp đôi bị hở hàm ếch, bệnh bạch cầu và chịu mức rủi ro bị ung thư não cao hơn tới 40% so với những trẻ có cha không bao giờ hút thuốc.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, BS.CK1 Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cung cấp cho học viên các nội dung: Tác hại của hút thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế và môi trường; lợi ích của môi trường không khói thuốc; một số nội dung của luật phòng chống tác hại thuốc lá; một số điều trong Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế …

Hội nghị tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá và một số chất gây nghiện nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Tiểu đoàn 4, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ về tác hại của thuốc lá, phổ biến luật phòng chống tác hại của thuốc lá để mỗi cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; thực hiện nghiêm túc quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng môi trường xanh, sạch, không khói thuốc trong đơn vị./.

Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết