Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

 

 

Chiều ngày 27/9/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) Bạc Liêu tổ chức ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế giữa các khoa, phòng thuộc Trung tâm KSBT với Ban giám đốc Trung tâm. Dự lễ ký cam kết có: Ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm KSBT; các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm KSBT; đại diện lãnh đạo khoa, phòng chức năng thuộc Trung tâm KSBT; tập thể cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm KSBT.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ban hành Kế hoạch số 120/KH-KSBT ngày 27/8/2019 về thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa. Trong đó, nội dung thực hiện tuyên truyền về tác hại của chất thải nhựa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường; triển khai thực hiện các nội dung theo Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

 

 

Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng ký cam kết với Ban Giám đốc Trung tâm KSBT.

 

Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm: Chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu, đồ dùng trong y tế.

Chất thải nhựa phát sinh từ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hóa chất... Những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân.

 

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chung tay thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

 

Tại buổi lễ, toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm KSBT được nghe nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thực về tác hại của chất thải nhựa với môi trường, lợi ích của việc giảm thiểu chất thải nhựa, cũng như các giải pháp giảm thiểu cần thực hiện. Giám đốc Trung tâm KSBT và lãnh đạo các khoa, phòng thống nhất phấn đấu đạt chỉ tiêu:

   - Không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần trong các hội nghị, hội thảo, tiếp khách, đào tạo, tập huấn tại Trung tâm KSBT.

   - Giảm thiểu tối đa việc dùng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy tại Trung tâm KSBT.

   - Tập huấn, hướng dẫn, truyền thông cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế tại khoa, phòng thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa.

   - Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các vật dụng, vật tư y tế làm từ nhựa không thể thay thế.

   - Thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa tại khoa, phòng.

   - Triển khai các giải pháp phù hợp khác tại khoa, phòng về giảm thiểu chất thải nhựa.

Lễ phát động ký cam kết được 100% các khoa, phòng, bộ phận hưởng ứng và thực hiện./.

Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết