Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức khám sàng lọc bệnh đái tháo đường và bệnh tăng huyết áp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức khám sàng lọc bệnh đái tháo đường và bệnh tăng huyết áp.

 

Ngày 01, 02/8/2019, Khoa Phòng chống bệnh không lây,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu phối hợp với Khoa Y tế công cộng, Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Giá Rai tổ chức khám sàng lọc bệnh đái tháo đường và bệnh tăng huyết áp cho người dân tại xã Phong Thạnh Đông, thị xã Giá Rai.

 

 

Người dân đến điểm khám sàng lọc tại ấp 9, xã Phong Thạnh Đông, thị xã Giá Rai.

 

Khoa Y tế công cộng, TTYT thị xã Giá Rai tổ chức khám sàng lọc, xét nghiệm miễn phícho người dân tại xã Phong Thạnh Đông vớisố lượng trên 500 người sàng lọc bệnh đái tháo đường và hơn 3.750 người có nguy cơ tăng huyết áp;đối tượng khám sàng lọc từ 30-60 tuổi có nguy cơ mắc hoặc đã mắc các bệnh lý huyết áp, đái tháo đường. Người dân được mời đến khám, tư vấn và hướng dẫn điều trịnếu phát hiện bệnh.

 

 

Y, Bác sỹ khám sàng lọc, xét nghiệm tư vấn và cấpthuốc miễn phí tại xã Phong Thạnh Đông, thị xã Giá Rai.

 

Tại điểm khám sàng lọc, người dân được các Bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, dùng thuốc hợp lý trong điều trị và phòng chống bệnh… Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống bệnh không lây, từ đó nâng cao ý thứccho người dân tại cộng đồng, tiến tới làm thay đổi hành vi sống có lợi cho sức khỏe, góp phần nâng cao nhận thức trong công tác phòng bệnh của người dân,tạo niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Theo kế hoạchtrong thời gia tới, Khoa Phòng chống bệnh không lây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành khám sàng lọc bệnh Đái tháo đường và bệnh tăng huyết áp tại một xã của huyện Vĩnh Lợivới hơn 4.000 người vào trung tuần tháng 10/2019./.

Lê Chí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết