Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình Tết yêu thương “ Vì nạn nhân chất độc da cam”

Cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam là cuộc chiến tranh có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Chiến tranh đã trôi qua  mấy mươi năm, nỗi đau này vẫn còn dai dẳng qua nhiều thế hệ và là minh chứng rõ nét nhất về hậu quả tàn khốc mà chiến tranh đã để lại.

Cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam là cuộc chiến tranh có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Chiến tranh đã trôi qua  mấy mươi năm, nỗi đau này vẫn còn dai dẳng qua nhiều thế hệ và là minh chứng rõ nét nhất về hậu quả tàn khốc mà chiến tranh đã để lại. Các nạn nhân đã và đang tiếp tục sống trong đau đớn về thể chất và tinh thần. Chất độc da cam không những gây hậu quả nặng nề đến sức khỏe người trực tiếp tham gia kháng chiến mà còn để lại những di chứng rất đau lòng và thương tâm cho con cháu của họ. Các nạn nhân đều rất khó khăn, có người khi sinh ra không được lành lặn, phải chịu nỗi đau khuyết tật thiếu một phần cơ thể, một số khác thiểu năng trí tuệ, không thể đi đứng, tự chủ sinh hoạt cá nhân.

Thấu hiểu những nỗi đau về thể xác và tinh thần mà những nạn nhân da cam và gia đình của họ phải chịu đựng, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, dành ngân sách để trợ cấp hàng tháng, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ những vùng đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam.

Ngày 11/01/2023 Hội chất độc da cam/dioxin huyện Phước Long kết hợp với Hội chất độc da cam/dioxin tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình Tết yêu thương “ Vì nạn nhân chất độc da cam” Xuân Qúy Mão năm 2023 tại Ủy ban nhân nhân thị trấn huyện Phước Long. Do Hội Chơn Tâm Quận 6, thành Phố Hồ Chí Minh tài trợ, đến tham dự có: Đồng chí Hà Ngọc Chiến, Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bạc Liêu; Ông Hà Văn Thu, nhà tài trợ; Ông Nguyễn Hoàng Đấu, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phước Long; Ông Huỳnh Văn Tèo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Phước Long, cùng với sự có mặt của các Ban ngành đoàn thể và 40 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin đến tham dự. Bà Hà Ngọc Chiến nêu lên ý nghĩa và sự quan tâm biết ơn sâu sắc của Đảng và nhà nước, chính quyền các cấp chăm lo đến các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thông qua hoạt động tặng mỗi gia đình một xuất quà và tiền mặt trị giá trên 500.000đ nhằm góp phần cho các gia đình nạn nhân có cái tết sum vầy đầm ấm.

Tặng quà cho Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện Phước Long

Thay mặt nạn nhân chất độc da cam/dioxin chân thành cám ơn Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương và nhà tài trợ luôn quan tâm và giúp đ động viên tạo mọi điều kiện cho các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam vươn lên trong cuộc sống. Ông Nguyễn Hoàng Đấu cám ơn nhà tài trợ đã hỗ trợ quà cho huyện Phước Long nhằm tạo cho bà con có điều kiện vui xuân đón tết, qua đó ông điển hình một số hộ gia đình luôn là tấm gương vượt khó phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Chúc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, cùng gia đình sống lâu, sống khỏe luôn là cây cao bóng cả cho con cháu noi theo.

Qua buổi trao quà đoàn tiến hành đến thăm các hộ gia đình các nạn nhân lớn tuổi và mắc các bệnh mn tính, tặng quà và kết hợp chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng bằng máy vật lý trị liệu cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin giúp họ vượt qua bệnh tật, khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Hà Ngọc Chiến đến thăm và tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thị trấn Phước Long, huyện Phước Long

Đoàn đến nhà tặng quà và kết hợp với chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng bằng máy vật lý trị liệu cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Những cảm thông sâu sắc cũng như những hỗ trợ thiết thực kịp thời từ các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đã và đang là những nghĩa cử cao đẹp và rất đáng trân trọng trước thềm năm mới./.

Nguyễn Ngọc Điệp

Trung tâm Y tế huyện Phước Long


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết