Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hòa Bình tăng cường lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2, lần 5.

Ngày 25/9/2021, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 lần 5, cho người dân các xã/thị trấn theo mức độ nguy cơ, để phòng dịch bệnh COVID-19.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại ấp B1, thị trấn Hòa Bình.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ổ dịch được phát hiện tại Trung tâm y tế huyện, có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Để kịp thời khoanh vùng, dập dịch, huyện Hòa Bình triển khai nhanh chóng, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho các xã, thị trấn theo mức độ nguy cơ. Tính từ ngày 10/9 đến ngày 24/9/2021, có trên 40 ca nhiễm COVID-19 trong toàn huyện; công tác truy vết các trường hợp nguy cơ, chuyển cách ly tập trung, cách ly tại gia đình theo đúng qui định; công tác xét nghiệm được tổ chức ở các điểm lấy mẫu, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, giữ khoảng cách, khẩu trang, sát khuẩn, an toàn khi người dân đi đến điểm lấy mẫu. Tại thị trấn Hòa Bình là địa bàn nguy cơ cao sẽ lấy 13.000 mẫu, có 16 điểm lấy mẫu; công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và tất cả người dân đến các điểm thông báo để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, sớm phát hiện loại trừ các ca nhiễm COVID-19 ra khỏi cộng đồng; các trường hợp cố tình không đi xét nghiệm hoặc chống đối sẽ bị cưỡng chế và xử phạt đến 3 triệu đồng, nếu làm lây lan bệnh (do không đi xét nghiệm) thì sẽ bị khởi tố hình sự theo qui định.

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm lần 5, các xã/thị trấn từ ngày 25/9 đến ngày 29/9/2021. Trung tâm y tế huyện Hòa Bình rất mong người dân tranh thủ thời gian đến điểm lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 đúng theo thông báo và luôn thực hiện 5K trong phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Công Thanh

 


Tác giả: Văn Công Thanh - TTYT Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết