Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu: Tập huấn xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm kịp thời trang bị kiến thức cơ bản trong công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng, thực hiện kế hoạch số 173/KH-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Bạc Liêu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn về công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng.

Tập huấn công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại Hội trường Trung tâm KSBT

Tham gia buổi tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hiện các bước quy trình lấy mẫu và test nhanh sàng lọc SARS CoV-2 như: Sử dụng bảo hộ y tế, thu thập và ghi thông tin người được lấy mẫu, sử dụng bộ sinh phẩm để lấy mẫu test nhanh, kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu để xét nghiệm RT-PCR bảo đảm an toàn, nhanh và cho kết quả tốt nhất. Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng giúp cho lực lượng y tế và các lực lượng có liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với dịch COVID-19 tại chỗ có hiệu quả.

Đợt này có khoảng 660 đối tượng được tập huấn gồm: nhân viên Trạm y tế phường/, nhân viên y tế học đường, thành viên Trạm y tế lưu động, Cộng tác viên y tế khóm/ấp, Công an, Quân sự phường/, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phường/xã và giáo viên.

Lớp tập huấn nhằm đào tạo đội ngũ có kiến thức, kỹ năng trong công tác lấy mẫu, vẫn chuyển mẫu bệnh phẩm cũng như công tác an toàn trong xử lý các sự cố trong khi đóng gói vận chuyển mẫu bệnh phẩm. Qua đó nhằm chủ động nguồn lực để xét nghiệm sàng lọc, tầm soát phát hiện sớm người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng để cách ly, đưa đi điều trị, nhanh chóng dập dịch, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm./.

Hữu Lộc


Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết