Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hòa Bình tăng cường lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Sau khi phát hiện 01 trường hợp nhân viên y tế làm việc trong khu vực điều trị COVID-19, Trung tâm y tế huyện đã tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh nội trú, qua test nhanh đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong Khoa Nội – Nhiễm.

Quang cảnh khu phong tỏa Trung tâm y tế Hòa Bình.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính COVID-19, UBND huyện Hòa Bình ký quyết định phong tỏa Trung tâm y tế huyện và xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh; đồng thời truy vết các trường hợp liên quan để quản lý, xét nghiệm, cách ly y tế theo qui định. Tính từ ngày 09/9 đến 06 giờ ngày 13/9/2021, có 12 ca nhiễm COVID-19 liên quan ổ dịch tại Trung tâm y tế huyện Hòa Bình, tất cả các trường hợp được chuyển vào khu cách ly điều trị COVID-19 Trung tâm y tế. Công tác xét nghiệm được tiến hành khẩn trương, lấy mẫu xét nghiệm ở các xã/thị trấn, theo mức độ nguy cơ, để tầm soát SARS-CoV-2, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và mỗi ngày lấy mẫu toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh, tại Trung tâm y tế huyện Hòa Bình.

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình, tăng cường lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2

Thời gian tới, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tiếp tục xét nghiệm cho cộng đồng để tầm soát F0, rất mong người dân khi được thông báo hãy tranh thủ thời gian đến điểm lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 và thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 theo qui định./.

Văn Công Thanh

 

 


Tác giả: Văn Công Thanh - TTYT Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết