Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức vận hành xe tiêm vắc xin lưu động.

Nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 02/10/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu tổ chức vận hành xe tiêm vắc xin lưu động và tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại khu vực Đồn biên phòng cửa biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu) và thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Vắc xin được tiêm lần này là SINOVAC (do Trung Quốc sản xuất) để đảm bảo việc tiêm vắc xin được an toàn cán bộ nhân viên y tế tổ chức khám sàng lọc và triển khai các biện pháp bảo hộ, giữ khoảng cách, phân luồng hợp lý để người đến tiêm được thoải mái đảm bảo an toàn.

 

Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Công tác an toàn tiêm chủng và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế được triển khai thực hiện nghiêm túc. Sau khi tiêm, mọi người đều được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi và xử trí các phản ứng thông thường sau tiêm, đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng và được hướng dẫn thêm để theo dõi tại nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm.

 

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại khu vực Đồn biên phòng cửa biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu)

Đợt tiêm này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu chia làm 2 đợt tiêm: buổi sáng tại cửa biển phường Nhà Mát tiêm 123 liều vắc xin cho các chuyên gia dự án công trình điện gió đang thi công ngoài biển. Chiều cùng ngày, tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, đơn vị tiếp tục tổ chức tiêm 74 liều vắc xin ngừa COVID-19 cho các công dân là người Trung Quốc đang lao động, sản xuất tại các công ty, xí nghiệp… trên địa bàn tỉnh./.

 

Chanh Ty

 


Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết