Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hòa Bình triển khai Kế hoạch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Thực hiện Kế hoạch Chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết – Zika, đợt I năm 2023, với mục tiêu: Tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, Ban ngành liên quan và cộng đồng; thúc đẩy sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn dân tích cực phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika nhưng đồng thời vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 15/6/2023, UBND thị trấn Hòa Bình tổ chức họp triển khai chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết – Zika đợt I năm 2023. Đến dự cuộc họp có Bác sĩ Cao Trúc Nha, Phó Giám đốc Trung tâm y tế; ông Tô Châu Hùng Luân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Bình; Bác sĩ Nguyễn Thành Ngon, Trưởng Trạm y tế; Trưởng, phó Ban, ngành đoàn thể thị trấn Hòa Bình; trưởng ấp; Đoàn viên thanh niên tình nguyện và cộng tác viên các ấp. Tổng số có trên 50 người tham dự.

Quang cảnh buổi lễ phát động chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng tại UBND thị trấn Hòa Bình.

Tính từ đầu năm đến ngày 15/6/2023, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết là 59 ca. Tình hình có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới do thời tiết thuận lợi, mới vào đầu mùa mưa và người dân thiếu quan tâm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng ở hộ gia đình làm cho bệnh sốt xuất huyết - Zika phát triển. Chiến dịch đợt này vận động người dân, các Ban ngành đoàn thể tích cực tham gia phòng chống sốt xuất huyết – Zika, người dân tự giác thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng với thông điệp: “Người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết – Zika” và “không có lăng quăng/bọ gậy không có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết – Zika”. Mỗi gia đình cần nâng cao ý thức thường xuyên thực hiện các biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong công tác phòng chống SXH như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng, thường xuyên kiểm tra dụng cụ chứa nước loại trừ lăng quăng, vệ sinh nơi ở sạch sẽ thoáng mát, thu gom loại bỏ các vật dụng phế thải xung quanh nhà, bỏ dầu hoặc muối vào bát nước kê chân tủ đựng chén, bình hoa, thả cá vào các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng,…       

Chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết – Zika đợt I năm 2023 của huyện Hòa Bình, thực hiện từ ngày 15,16/6/2023 và đợt II, vào ngày 17,18/7/2023. Hai đợt chiến dịch này được triển khai thực hiện đến tất cả hộ gia đình trên địa bàn xã/thị trấn và duy trì thường xuyên sau chiến dịch. Để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết – Zika hiệu quả, tất cả hộ gia đình cần quan tâm thực hiện: “Người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết – Zika” và “không có lăng quăng/bọ gậy không có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết – Zika”./.

Văn Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết