Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngày 12/10/2022, Trung tâm y tế huyện Hồng Dân tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Trung tâm. Tại buổi tập huấn có Dược sĩ Nguyễn Quốc Khải, Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu là giảng viên; đại diện Ban Giám đốc và 240 người là cán bộ viên chức, người lao động trong Trung tâm y tế và đại diện cán bộ 09 Trạm y tế xã, thị trấn cùng tham dự. Lớp tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế đang công tác và làm việc tại đơn vị và tăng sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh đến khám và điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Cán bộ, viên chức, người lao động tham gia tập huấn tại Hội trường A của Trung tâm y tế huyện Hồng Dân.

Tại buổi tập huấn, BS.CKII Nguyễn Văn Nin - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hồng Dân chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà người bệnh, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn về bệnh tật của mình. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm, đặt biệt là kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức lớp tập huấn cho tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác và làm việc tại Trung tâm, qua đó cán bộ tiếp thu và trau dồi những kỹ năng giao tiếp, ứng xử cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh để họ yên tâm vui vẻ và hài lòng hơn khi đến và điều trị bệnh tại Trung tâm.

Dược sĩ Nguyễn Quốc Khải chia sẻ cùng với các cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế huyện Hồng Dân

Qua buổi tập huấn về kỹ năng đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, nhiều cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm tỏ ra tâm đắc với các nội dung buổi tập huấn. Ban Giám đốc Trung tâm y tế hy vọng rằng sau buổi đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam./.

Trung Trực


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết