Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn Hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS cho tuyến huyện, xã/phường/thị trấn.

Hệ thống thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 3.1) tồn tại một số vấn đề về kĩ thuật cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng như cài đặt phức tạp, chưa tối ưu trong việc quản lý trạng thái điều trị của người nhiễm, thiếu các báo cáo số liệu theo phân nhóm người nhiễm...

Hệ thống thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 3.1) tồn tại một số vấn đề về kĩ thuật cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng như cài đặt phức tạp, chưa tối ưu trong việc quản lý trạng thái điều trị của người nhiễm, thiếu các báo cáo số liệu theo phân nhóm người nhiễm... Cục Phòng, chống HIV/AIDS đề nghị các đơn vị triển khai hệ thống HIV INFO 4.0 đến các đơn vị xét nghiệm sàng lọc HIV (cơ sở y tế và cộng đồng), xét nghiệm khẳng định HIV, điều trị HIV/AIDS, giám sát dịch HIV/AIDS ở các cấp và thay thế cho hệ thống HIV-INFO 3.1 đang sử dụng. Thời gian triển khai hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS phải hoàn thành trước ngày 30/7/2022.

Từ ngày 21/07 – 22/07/2022, Cục Phòng, chống HIV/AIDS phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức lớp tập huấn Hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 4.0) cho cán bộ chuyên trách và xét nghiệm HIV/AIDS tuyến huyện, xã/phường/thị trấn và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Tham dự lớp tập huấn có: Ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; ông Nguyễn Văn Truyện, Phó Trưởng khoa Phòng chống HIV/AIDS; ông Nguyễn Huy Hiếu, cán bộ Cục Phòng, chống HIV/AIDS; bà Phan Thị Hằng, cán bộ Cục Phòng, chống HIV/AIDS.

Ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn khái quát chung về hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 4.0); những điểm mới cần lưu ý khi sử dụng hệ thống HIV INFO 4.0; Các bước đăng nhập vào hệ thống, sử dụng tài khoản chính thức; Cách đổi mật khẩu tài khoản; Cách lấy lại mật khẩu trong trường hợp quên mật khẩu,...; phân hệ xét nghiệm tại cộng đồng; phân hệ xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở; Phân hệ Quản lý người nhiễm tuyến huyện; Phân hệ Quản lý người nhiễm tuyến xã,... cũng trong lớp tập huấn, các học viên tham gia thảo luận, thực hành theo từng nội dung tập huấn và chia sẽ kinh nghiệm, những điểm khó khăn trong khi sử dụng hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS.

Hệ thống HIV INFO được Cục Phòng, chống HIV/AIDS xây dựng và bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 2012, qua nhiều lần nâng cấp từ các phiên bản HIV INFO 2.0, HIV INFO 2.1, INFO 3.0 và INFO 3.1, đến nay là phiên bản HIV INFO 4.0. Hệ thống HIV INFO được xây dựng nhằm hỗ trợ các tỉnh quản lý ca bệnh theo Thông tư 09/2012/TT-BYT, hệ thống đã giúp ích rất nhiều cho các tuyến tỉnh, huyện trong việc quản lý người nhiễm tại địa phương.

Ông Nguyễn Huy Hiếu, cán bộ Cục Phòng, chống HIV/AIDS triển khai các nội dung tại lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật thông tin mới, hướng dẫn và thực hành trên hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 4.0) để thay thế hệ thống HIV INFO 3.1 hiện vẫn đang được sử dụng thống kê, phân tích dữ liệu./.

Hữu Lộc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết