Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan các đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2022

Sáng ngày 17/7/2022, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Liên hoan các đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2022 chào mừng Đại hội đại biểu đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VI và Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sáng ngày 17/7/2022, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Liên hoan các đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2022 chào mừng Đại hội đại biểu đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VI và Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Thành phần tham dự gồm có: Đ/c Phan Hùng - Đạo diễn, Trưởng phòng Phát thanh - Thông tin - Điện tử, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bạc Liêu; Đ/c Trần Thúy Phượng - Biên đạo múa, Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu; Đ/c Diệp Phát Văn - Nhạc sĩ, Chi hội trưởng Chi hội âm nhạc tỉnh Bạc Liêu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Bạc Liêu; Đ/c Đặng Văn Sờn, Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; Đ/c Lê Ánh Tuyết, UV BTV - Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy khối và hơn 150 thí sinh cùng tham dự.

Đ/c Phan Hùng - Đạo diễn, Trưởng phòng Phát thanh - Thông tin - Điện tử, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bạc Liêu phát biểu tổng kết buổi liên hoan ca khúc cách mạng.

Trong nền âm nhạc Việt Nam chúng ta không thể không nhắc đến dòng nhạc cách mạng với những giai điệu đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ. Nhạc cách mạng ra đời từ những ngày đầu cách mạng Tháng 8 năm 1945 đến những cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Những năm tháng nắng, mưa, bom, đan của hai cuộc kháng chiến; những tấm gương hi sinh của biết bao cô gái, chàng trai tuổi mười tám đôi mươi; những thành quả trong quá trình xây dựng đất nước… đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để các nhạc sĩ viết nên những bài ca bất hủ. Trong thời điểm hiện nay, dòng nhạc trẻ, dòng nhạc thị trường đang phát triển nhanh, sôi động nhưng lại bộc lộ không ít bất cập trên nhiều phương diện; sự nghèo nàn, hời hợt, dễ dãi, về nội dung và tính thẩm mỹ; sự sáo rỗng, nhạt nhẽo, lai căng trong ca từ, giai điệu. Điều đáng lưu tâm là những ca khúc này lại đang được một bộ phận giới trẻ hồ hởi đón nhận và xem đó là những ca khúc “hót”, thể hiện sự “sành điệu” trong cái gọi là “phong cách âm nhạc hiện đại”.

Đ/c Đặng Văn Sờn, Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đ/c Nguyễn Trang Anh Thư, UV BTV – Trưởng Ban – Tổ chức – Kiểm tra – Văn phòng Tỉnh đoàn trao giải khuyến khích cho các đội.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đồng thời góp phần tạo nên các hoạt động văn hóa sôi nổi, lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, ĐVTN, mang những lời ca, tiếng hát để gắn kết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư. Với mục đích tạo điều kiện cho các đồng chí ĐVTN có cơ hội rèn luyện năng khiếu văn nghệ, qua đó tạo hạt nhân thúc đẩy hoạt động phong trào của Đoàn đồng thời phục vụ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đội tuyên truyền các ca khúc cách mạng sau khi được thành lập đã mở rộng cho tất cả các ĐVTN trên toàn địa bàn tỉnh tham gia theo các tiêu chí hoạt động cụ thể, đảm bảo nội dung thiết thực, phong phú. Có thể nói, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng là một nét mới trong hoạt động văn hóa, văn nghệ của tuổi trẻ, vừa tạo môi trường phát triển các nhân tố văn nghệ phục vụ cho hoạt động của Đoàn, Hội, vừa mở thêm một sân chơi văn hóa mới thiết thực cho ĐVTN; từ đó đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa phương.

Tham gia Hội thi lần này có 10 đội với gần 150 thí sinh là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các Cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối. Các đơn vị thi diễn gần 35 tiết mục gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa, ca - múa và nội dung tuyên truyền về các tác phẩm âm nhạc. Nội dung chủ yếu ca ngợi về Đảng, quê hương Bạc Liêu, hình ảnh anh Bộ đội cụ Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Bác Hồ vĩ đại và truyền thống yêu quê hương đất nước, lịch sử đấu tranh dân tộc Việt Nam./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết