Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị chuyên đề Chuyên môn, kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh.

Ngày 15/7/2022, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tổ chức Hội nghị chuyên đề Chuyên môn, kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh.

Ngày 15/7/2022, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tổ chức Hội nghị chuyên đề Chuyên môn, kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh. Tham gia hội nghị có: Bà Dương Thị Ngọc Hằng, Chi cục trưởng, Chi cục Dân số KHHGĐ; hơn 70 đại biểu là cán bộ, nhân viên phụ trách chương trình của Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và cán bộ phụ trách sản nhi tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Bà Dương Thị Ngọc Hằng, Chi cục trưởng, Chi cục Dân số KHHGĐ triển khai các nội dung tập huấn.

Sinh ra những đứa con khỏe mạnh, lành lặn là mong muốn của tất cả những người làm cha mẹ. Trên thế giới, có hàng triệu trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh do không được thực hiện các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh khiến các em không chỉ kém phát triển trí tuệ hơn những đứa trẻ khác mà còn phải chịu nhiều tổn thương về mặt tinh thần.

Sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh để phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được giảng viên phổ biến những kiến thức, thông tin hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh nhằm phát hiện sớm một số bệnh như: Thalassemia (tan máu bẩm sinh), một số bất thường về số lượng nhiễm sắc thể và hình thái thai nhi; bên cạnh đó chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm về triển khai thực hiện. 

Quang cảnh lớp tập huấn.

Qua lớp tập huấn, học viên được chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới áp dụng vào quá trình thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm kịp thời phát hiện, can thiệp và điều trị sớm bệnh tật ở thai nhi, trẻ sơ sinh. Lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác truyền thông về tầm quan trọng của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh nhằm chủ động phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường, tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Lâm Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết