Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn trực tuyến công tác cập nhật số liệu và báo cáo thống kê tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Ngày 12/9/2021, Sở Y tế phối hợp với Viettel Bạc Liêu tổ chức tập huấn trực tuyến công tác cập nhật số liệu và báo cáo thống kê tiêm chủng vắc xin COVID-19, tại hội trường Sở Y tế. Tham dự tập huấn tại điểm cầu Sở Y tế có: Ông Phạm Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế; ông Nguyễn Minh Sang, chuyên viên Công nghệ thông tin Sở Y tế; ông Nguyễn Dũng Tiến, Chuyên viên Công nghệ thông tin Viettel Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo và cán bộ nhập số liệu, báo cáo tiêm chủng COVID-19, Bệnh xá công an tỉnh. Tại các điểm cầu địa phương có đại diện lãnh đạo và cán bộ nhập số liệu, báo cáo tiêm chủng COVID-19 thuộc các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa Bạc liêu, Bệnh viện Quân Dân y, Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng các Trung tâm y tế huyện/thị/thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh tập huấn tại điểm cầu Sở Y tế Bạc Liêu.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật tình hình nhập liệu tiêm chủng của từng đơn vị và triển khai các nội dung chính cần lưu ý trong Công văn số 7229/BYT-VPB1 ngày 31/8/2021 của Bộ Y tế về việc cập nhật số liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tình hình thực tế của địa phương để tổ chức triển khai, thực hiện cho phù hợp, kịp thời và đúng theo chỉ đạo của Bộ Y tế; công văn số 2612/VP-KGVX ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc chuyển Công văn số 7229/BYT-VPB1 ngày 31/8/2021 của Bộ Y tế về việc cập nhật số liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trong Hội nghị, các đại biểu được chuyên viên Công nghệ thông tin Viettel Bạc Liêu hướng dẫn quản lý tiêm chủng COVID-19 trên hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, theo đó trang web mới là https://tiemchungcovid19.moh.gov.vn. Trang web quản lý tiêm chủng COVID-19 này bao gồm các tính năng: Quản lý danh sách đặt tiêm, quản lý đối tượng tiêm COVID-19, quản lý Import đối tượng tiêm COVID-19, quản lý cán bộ và quản lý kế hoạch tiêm chủng.

Trang web https://tiemchungcovid19.moh.gov.vn cho phép quản lý toàn bộ danh sách cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký trên cổng thông tin đăng ký tiêm chủng (https://tiemchungcovid19.gov.vn) được đồng bộ về cơ sở theo địa bàn khai báo của cá nhân, tổ chức. Cơ sở tiêm chủng sẽ lọc được các đối tượng đã đăng ký để thực hiện lập kế hoạch thực hiện tiêm. Bên cạnh đó, hệ thống giúp người dùng quản lý toàn bộ đối tượng tiêm COVID-19 trên địa bàn (là đối tượng có đăng ký cơ sở tiêm hoặc hộ khẩu tạm trú tại địa phương). Quản lý đầy đủ thông tin đối tượng tiêm giúp thực hiện việc xây dựng kế hoạch tiêm chủng, dự trù vắc xin cũng như báo cáo tổng hợp kết quả tiêm chủng trên toàn quốc được chính xác. Hệ thống cho phép người dùng tạo mới và quản lý thông tin của các cán bộ trong ekip tiêm chủng. Trong thực tế quá trình triển khai, cần rà soát dữ liệu và nhập đầy đủ danh sách đối tượng tiêm, lịch sử các đối tượng tiêm trên địa bàn quản lý vào hệ thống để đảm bảo kế hoạch tiêm được lập đầy đủ, không sót đối tượng. Hệ thống hỗ trợ người sử dụng có thể lập kế hoạch tiêm theo loại vắc xin, từ việc rà soát theo kháng nguyên mà đối tượng chưa tiêm đủ số mũi theo khuyến cáo của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, từ đó gợi ý các vắc xin cần tiêm cho từng nhóm đối tượng có cùng nhu cầu giống nhau; đồng thời, cho phép quyết định phân bổ số lượng đối tượng phù hợp vào từng buổi tiêm.

Cũng trong hội nghị, các địa phương tham gia thảo luận, chia sẽ các khó khăn, vướng mắc trong khi nhập dữ liệu và một số vấn đề liên quan đến hệ thống mới. Theo đó, các d liệu trên hệ thống HSSK (https://hssk.kcb.vn) đang sử dụng hiện tại sẽ được chuyển qua trang web https://tiemchungcovid19.moh.gov.vn đầy đủ trong thời gian sớm nhất. Hệ thống cập nhật số liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19 mới sẽ giúp đồng bộ được dữ liệu trên các nền tảng tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc./.

Hữu Lộc


Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết